Tại buổi lễ công bố quyết định tặng thưởng Huân chương Dũng cảm này, Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an cảm kích và đánh giá cao hành động dũng cảm của Đại úy Thái Ngô Hiếu.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, hành động của anh Hiếu không chỉ giúp cho 4 gia đình, 4 dòng họ tránh được đau thương, mất mát không gì bù đắp mà còn mang lại cho xã hội hành động đẹp giữa cuộc sống đời thường, làm lan tỏa mạnh mẽ tấm gương dũng cảm, hành động đẹp của người công an nhân dân, vì nhân dân sống và phục vụ.

Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, Huân chương Dũng cảm là phần thướng cao quý của Nhà nước tặng thưởng cho cá nhân có hành động dũng cảm trong đấu tranh phòng chống tội phạm, cứu người, bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân. Phần thưởng này không chỉ là vinh dự đối với Đại úy Thái Ngô Hiếu mà còn là niềm vinh dự, tự hào của toàn lực lượng công an nhân dân.

Chung diễn biến, ngày 12/4 vừa qua, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã trao quyết định thăng cấp bậc của Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an từ hàm trung úy lên đại úy đối với anh Thái Ngô Hiếu.

Trước đó, vào sáng 10/4, trong lúc tắm biển ở bãi tắm thuộc xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), anh Thái Ngô Hiếu, cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Đồng Nai đã kịp thời phát hiện một vụ đuối nước tập thể nên nhanh chóng lao đến cứu, đưa được 4 nạn nhân lên bờ.

Tiếp đó, khi đưa được các nạn nhân lên bờ, anh Hiếu phát hiện có 2 người bị bất tỉnh, tay chân tím tái, anh đã vận dụng những kỹ năng, kiến thức của mình hô hấp nhân tạo, bóp tim ngoài lồng ngực, một lát sau cả 2 tỉnh lại.

4 nạn nhân bị đuối nước tiếp tục được đưa vào Bệnh viện Bà Rịa cấp cứu, hiện sức khỏe đều đã ổn định.

Nguyên Dũng-Trung Khánh