Số ca bệnh nặng là 1.360 ca, tăng 3,6 lần so với cùng kỳ. Trong tuần 40 (từ 26/9-2/10), ghi nhận 2.320 ca bệnh SXH, giảm gần 14% so với trung bình 4 tuần trước. Đến nay, đã có 25 trường hợp tử vong, tăng 20 ca so với cùng kỳ năm 2021. Đáng chú ý, khoảng 75% số trường hợp tử vong do SXH là người lớn.

Từ đêm 9/10, các tỉnh vùng núi Bắc Bộ sẽ chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất 17-19 độ, đồng bằng Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất khoảng 19-21 độ. Đợt không khí lạnh này không chỉ gây mưa cho các tỉnh miền Bắc, Bắc Trung Bộ mà còn khiến nền nhiệt giảm mạnh. Đợt không khí lạnh tăng cường này kết hợp với các điều kiện thời tiết khác gây mưa lớn cho các tỉnh miền Bắc và miền Trung.

62 cá thể rùa được nhân viên Kiểm lâm TP HCM cùng tu sĩ tại chùa Phước Hải (Ngọc Hoàng) đưa về Trạm Cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi chăm sóc trước khi thả về rừng. Một số con khỏe mạnh nặng đến hơn 10 kg, được người dân phóng sinh nhiều năm trước. Theo lực lượng kiểm lâm, 62 con rùa gồm 8 loài: Hộp lưng đen, đất sê pôn, ba gờ, rùa đất lớn đều thuộc danh mục quý, hiếm. Trong đó, có 11 con rùa núi vàng là loài cực kỳ nguy cấp.

Theo Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia thuộc Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, một tháng, các hệ thống thông tin tại Việt Nam gánh chịu gần 1.000 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố. Số cuộc tấn công mạng vào hệ thống thông tin tháng 9 đã tăng 8,9% so với tháng 8/2022; tăng 19,9% so với cùng kỳ tháng 9/2021. Lỗ hổng bảo mật là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các cuộc tấn công mạng nhắm vào cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

Bệnh viện Phụ sản Trung ương thông báo đã làm nên điều kỳ diệu trong sản khoa là lần đầu tiên nuôi sống cặp song sinh chỉ nặng 500 gram, chào đời ở tuần thai thứ 25. Để làm được điều này, các thầy thuốc đã phải thực hiện nghiêm ngặt về công tác phòng chống nhiễm khuẩn, vô khuẩn, đồng thời có sự tận tâm, tận lực của các thầy thuốc. Điều này cũng khẳng định được chuyên môn của thầy thuốc Việt Nam trong chăm sóc, nuôi sống trẻ sơ sinh cực kỳ non tháng, nhẹ cân.

Huy Minh