Vì vậy, lãnh đạo Bộ Y tế cho hay vẫn tiếp tục thực hiện hiệu quả kiểm soát dịch bệnh trên quan điểm phòng dịch từ sớm, từ xa, từ cơ sở; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không để dịch bùng phát trở lại; đặc biệt là việc tập trung đẩy nhanh tiêm vaccine COVID-19, nhất là với trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trong tháng 8/2022 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phát hiện xử lý 25 trường hợp dương tính chất ma tuý, vi phạm nồng độ cồn, thông qua việc thực hiện cao điểm về kiểm soát các vi phạm liên quan đến nồng độ cồn, ma tuý trên các tuyến đường cao tốc. Trong đó, có 11 lái xe dương tính với chất ma tuý. Tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai phát hiện nhiều lái xe dương tính ma túy nhất với 5 trường hợp.

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái (Quảng Ninh) sẽ được đưa vào khai thác dịp 2/9, rút ngắn hành trình xuống 50 phút thay vì 2 giờ như hiện nay. Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái dài 80km, đi qua 5 huyện, thị gồm Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và Móng Cái, tổng vốn đầu tư ban đầu 11.195 tỷ đồng. Điểm đầu cao tốc nằm gần sân bay quốc tế Vân Đồn và điểm cuối đấu nối với đường dẫn cầu Bắc Luân 2 (TP Móng Cái).

Một cô gái 25 tuổi (ngụ xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) bị sốt xuất huyết nhưng không biết nên mua thuốc về nhà uống. Sau 4 ngày, người bệnh trở nặng rồi tử vong. Điều tra bệnh sử cho thấy, bệnh nhân bị sốt từ ngày 2/8, sau đó tự mua thuốc uống đến ngày 5/8 thì giảm sốt nhưng lại xuất hiện đau lưng nên đến một phòng khám tư nhân. Phòng khám cho người bệnh thuốc về nhà uống. Đến sáng 6/8, người nhà thấy bệnh nhân mệt nhiều, khó thở, tím tái nên đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do tình trạng bệnh quá nặng nên cô gái tử vong.

Gần 1.400 mẫu vật khái quát câu chuyện lịch sử về sự sống qua 3,6 tỷ năm của nhiều loài sinh vật được trưng bày tại Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam. Bảo tàng  nằm trong khuôn viên Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (số 18 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy). Đây là nơi lưu giữ những mẫu vật ghi lại quá trình phát triển của các sinh vật từ mọi vùng miền trên mảnh đất hình chữ S. Bảo tàng mở cửa đón khách từ thứ 5 đến chủ nhật hàng tuần. 

Hải Phong