Với tinh thần "tương thân tương ái" cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ đồng bào đang bị thiệt hại do sạt lở, lũ lụt sau cơn bão số 3 tại các tỉnh phía Bắc, các địa phương ở Thanh Hóa, các tổ chức, cá nhân đang khẩn trương quyên góp để ủng hộ người dân vùng lũ.

Trong sáng 11/9, tại huyện Nga Sơn, 3 xe tải hàng đầu tiên đã được tập kết về thị trấn Nga Sơn để Hội Vận tải Nga Sơn chuyển miễn phí đi các tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái, trao đến tận tay đồng bào vùng thiên tai. Hàng hóa chủ yếu gồm: Sữa, bánh gạo, mỳ tôm, nước đóng chai, quần áo và hàng chục loại nhu yếu phẩm khác.

Ông Vũ Văn Hùng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Nga Sơn cho biết: Phong trào ủng hộ đồng bào vùng lũ của các tổ chức, người dân trên địa bàn huyện Nga Sơn đang khá nhộn nhịp. Trong sáng nay (11/9), người dân ở xã Nga Bạch cũng đang triển khai, dự kiến sẽ có thêm 3 xe tải loại 3,5 tấn, đưa hàng hóa, nhu yếu phẩm ra các tỉnh phía Bắc.

Đây là kết quả kêu gọi của các nhóm hội phụ nữ nhiều xã, thị trấn trong huyện, được sự ủng hộ đông đảo của các tầng lớp Nhân dân. Nhiều nhóm hội chỉ nhận hàng hóa, không nhận tiền mặt nên người dân mua các nhu yếu phẩm, đồ ăn mang đến quyên góp.

Quá trình quyên góp cũng có sự đồng hành và ủng hộ tích cực của một số mạnh thường quân là các doanh nghiệp, Hội Tiểu thương Chợ thị trấn Nga Sơn, Hiệp hội Tổ chức sự kiện Nga Sơn...

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
Các loại nhu yếu phẩm và quần áo được các chị em phụ nữ phân loại đóng túi gửi trong ngày 11 và 12/9 đến với bà con vùng lũ. Ảnh: Hương Trà 

Cũng trong sáng 11/9, tại thôn Ngọc Chẩm, xã Thăng Long, huyện Nông Cống, người dân từ già đến trẻ đang xúm lại mỗi người một việc để chuẩn bị chuyến đi ủng hộ đồng bào vùng lũ các tỉnh phía Bắc.

leftcenterrightdel
Đêm 10/9, bà con thôn Ngọc Cẩm, xã Thăng Long, huyện Nông Cống tập trung gói bánh chưng xuyên đêm để ủng hộ người dân vùng lũ. Ảnh: Hương Trà

Anh Trần Xuân Tiến, ở thôn Ngọc Cẩm, xã Thăng Long, huyện Nông Cống cho biết: Khi nghe tin đồng bào ta ở khu vực phía Bắc đang phải chịu cảnh lũ lụt do bão số 3 gây ra, tôi đã tài trợ chuyến xe không đồng để cùng bà con hướng về vùng lũ, nơi những người dân đang rất cần sự chung tay giúp đỡ. Chuyến đi này dự định sẽ về vùng bản Mù, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái là bản nghèo và đang bị lũ cô lập mấy ngày qua. Ngoài ra, trên chặng đường đi, nếu như có nơi nào cần hỗ trợ, đoàn của tôi sẽ đến.

“Thông qua mạng xã hội của chị em phụ nữ thôn lan tỏa, người thì thùng sữa, bánh kẹo, nước uống, thuốc… vận chuyển đến nhà, từ trưa ngày 10/9 người dân tập trung tại gia đình xuyên đêm, từ già cho đến trẻ mỗi người mỗi công đoạn để gói bánh chưng gửi đến đồng bào. Trưa nay (11/9) gần 800 bánh chưng luộc xong là chúng tôi lên đường”, anh Tiến nói.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Bà con thôn Ngọc Cẩm đã gói và nấu bánh chưng xuyên đêm để kịp sáng 11/9 cùng với các hàng hoá khác đưa lên xe để chở đến cứu trợ bà con vùng lũ. Ảnh: Hương Trà

Bà Vũ Thị Minh, ở thôn Ngọc Chẩm, xã Thăng Long cho biết, khi có bão số 3 ảnh hưởng trực tiếp tới các tỉnh phía Bắc, ngày nào chúng tôi cũng bám sát thông tin, thấy đồng bào đang phải hứng chịu lũ lụt càn phá mà thấy xót thương. Với tinh thần “nhường cơm sẻ áo” cùng đồng bào, biết được gia đình anh Tiến tài trợ chuyến xe không đồng mang nhu yếu phẩm ủng hộ bà con vùng lũ, tôi ủng hộ 3 thùng mỳ tôm, các con ở xa cũng gửi ủng hộ trực tiếp tới chi hội phụ nữ thôn để đến với đồng bào bị lũ lụt.

Trong đêm 10/9, nhiều gia đình cũng đã tập kết các mặt hàng hoá tại đường Nguyễn Trãi, TP Thanh Hoá để bốc xếp lên xe đi cứu trợ bà con vùng lũ lụt ở các tỉnh phía Bắc.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

Đêm 10/9, người dân TP Thanh Hoá tập kết hàng hoá, nhu yếu phẩm tại đường Nguyễn Trãi để vận chuyển cứu chợ bà con vùng lũ. Video: Hương Trà

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Sầm Sơn hướng về vùng lũ phía Bắc. Ảnh: Hương Trà 

 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Nhân dân huyện Hà Trung và thị xã Bỉm Sơn kêu gọi ủng hộ bà con vùng lũ phía Bắc. Ảnh: Hương Trà 
leftcenterrightdel
Chuyến xe ủng hộ nhu yếu phẩm bà con vùng lũ của người dân huyện Yên Định. Ảnh: Hương Trà 
leftcenterrightdel
Huyện Quan Sơn kêu gọi ủng hộ Nhân dân vùng lũ các tỉnh phía Bắc. Ảnh: Hương Trà 

Được biết, hiện nay rất nhiều tập thể, cá nhân tại Thanh Hóa cũng đã kêu gọi, đóng góp chung tay hướng về đồng bào đang phải hứng chịu lũ lụt.

Hiện, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng đang phát động quyên góp, ủng hộ người dân các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3. Trong đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức quyên góp, kêu gọi ủng hộ. Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Phòng an ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã quyên góp ủng hộ Nhân dân khu vực tỉnh Yên Bái và Lạng Sơn.

Hương Trà