Sau khi trình làng, đường hoa Xuân Giáp Thìn 2024 ở Công viên Thanh thiếu niên, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên đã thu hút hàng ngàn người đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp. Đặc biệt hơn, đường hoa là cụm linh vật rồng đã nhận về nhiều lời khen từ cộng đồng mạng cũng như người dân địa phương và du khách.

Anh Nguyễn Vũ, trú tại Gia Lai cho biết, đang trên đường về Gia Lai ăn Tết, trời chập tối ghé vào Phú Yên để ăn cơm, nghỉ ngơi, sau đó tiếp tục di chuyển. Khi đi ngang qua đường hoa Xuân thì khá bất ngờ với linh vật rồng ở đây, thật sự rất đẹp, rất hoành tráng.

Đang chụp ảnh trên đường hoa Xuân Giáp Thìn 2024, gia đình anh Thái và chị Nhung, trú tại TP Tuy Hoà cho hay, cách bày trí rất đẹp, hình ảnh linh vật rồng được thiết kế rất bắt mắt… không có từ nào diễn tả được vẻ đẹp của nó.

leftcenterrightdel
 Cổng chính mặt đường Điện Biên Phủ, đại cảnh mang chủ đề: “Hội long vân” tức rồng bay lượn, mang ý nghĩa rồng lượn trên những cánh đồng lúa bạt ngàn của Phú Yên. Ảnh: Đình Sang

Bố cục đường hoa Xuân Giáp Thìn 2024 gồm 6 đại cảnh, tiểu cảnh và cổng, cụ thể: Cổng hội long vân (mặt đường Điện Biên Phủ), cổng lưỡng long chầu nguyệt (mặt đường Hùng Vương), đại cảnh tọa sơn hướng hải ở trung tâm, tiểu cảnh biển Xuân, trục thác hoa và trục múa rồng. Các tiểu cảnh, đại cảnh và cổng được nối với nhau bằng trục thác hoa và trục múa rồng.

Diện tích làm đường hoa là 4.000m², chiều dài 250m. Có 65.000 giỏ hoa các loại với khoảng 100 loài hoa đa dạng màu sắc, trong đó có hơn 10.000 giỏ hoa nhập từ TP Đà Lạt, được trưng bày ở đường hoa Tết năm nay.

leftcenterrightdel
 Nhiều bạn trẻ chụp ảnh cùng linh vật rồng. Ảnh: Đình Sang

Theo UBND TP Tuy Hoà, cổng chính mặt đường Điện Biên Phủ, đại cảnh mang chủ đề “Hội long vân” mang đến cho tỉnh một năm thịnh vượng, mùa màng bội thu, quê hương phát triển. Hình ảnh đầu rồng, mình rồng, vảy rồng màu vàng óng ả dịu dàng vào ban ngày và ấm áp về đêm tạo cho người xem cảm giác nhẹ nhàng uyển chuyển và bình an.

leftcenterrightdel
 Linh vật rồng tại vị trí trung tâm mang chủ đề “Tọa sơn hướng hải”, mình tựa vào núi, mắt hướng về biển Đông, quy tụ sinh khí đất trời. Ảnh: Đình Sang

Đại cảnh ở vị trí cổng phụ đường Hùng Vương mang chủ đề: “Lưỡng long chầu nguyệt” với ý nghĩa đôi vợ chồng rồng hạnh phúc viên mãn chầu bên mặt trăng tỏa sáng, cùng nhau vươn lên cổng mây trời tượng trưng cho tỉnh Phú Yên và TP Tuy Hoà một năm phát triển mạnh mẽ đỉnh cao. Vật liệu được sử dụng cho các mô hình là khung cố định bằng thép chắc chắn an toàn, mặt ngoài ốp mành, mây tre đan, các vật liệu thủ công truyền thống.

Linh vật rồng tại vị trí trung tâm mang chủ đề “Tọa sơn hướng hải”, mình tựa vào núi, mắt hướng về biển Đông, quy tụ sinh khí đất trời, đồi núi che chắn cản gió lạnh tạo thế vững chắc cho linh vật, đồng thời phát sinh long mạch và dương khí, nuôi dưỡng phát triển nhân tài cho đất nước. Theo quan niệm Đông phương học, nơi tụ thủy là nơi đó có lộc đầy, thế nước sẽ sinh ra của cải bảo tồn đời sống, mang tài lộc dồi dào, toàn bộ đại cảnh ý mong muốn linh vật mang tài vận và sức khỏe cho nhân dân TP Tuy Hòa nói riêng và tỉnh Phú Yên nói chung.

leftcenterrightdel
 Đại cảnh ở đường Hùng Vương mang chủ đề "Lưỡng long chầu nguyệt". Ảnh: Đình Sang

Các tiểu cảnh còn lại gồm: Thác hoa, múa rồng, biển Xuân hồng long nghinh phong với toàn bộ cảnh sắc thể hiện không khí rộn ràng, vui tươi và ngập tràn hạnh phúc.

Đường hoa Xuân là một trong những công trình điểm nhấn quan trọng của TP Tuy Hòa dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, góp phần thu hút đông đảo nhân dân và du khách trong và ngoài TP đến thưởng lãm.
Đình Sang