Quy định tốc độ cho phép của xe ô tô 

Hiện nay, lỗi quá tốc độ xe ô tô là một trong số những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông. Bởi vậy, khi tham gia giao thông, để đảm bảo an toàn cho mình và những người xung quanh, đồng thời tránh những lỗi phạt không đáng có, tài xế ô tô cần cập nhật những quy định tốc độ xe ô tô mới nhất. 

Quy-dinh-ve-toc-do-xe-o-to-moi-nhat-nen-duoc-cap-nhat-thuong-xuyen

Nắm rõ quy định về tốc độ xe ô tô mới nhất để đảm bảo an toàn khi lưu thông  

Cụ thể, về tốc độ cho phép của các loại xe khi tham gia giao thông đường bộ, trong đó có xe ô tô, Thông tư 31/2019/TT-BGTVT có quy định như sau: 

 - Tốc độ xe ô tô cho phép trong khu vực đông dân cư: 

 - Nếu như tốc độ ô tô tối đa khi lưu thông tại đường đôi (có dải phân cách giữa), đường một chiều có 2 làn trở lên là 60km/h thì đường hai chiều không có dải phân cách giữa, đường một chiều có 1 làn xe có tốc độ tối đa là 50km/h. 

 - Tốc độ xe ô tô cho phép khu vực không đông dân cư: 

Nhung-quy-dinh-tren-se-chinh-thuc- co hieu

Những quy định trên sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 15/10 tới đây

Quy định khoảng cách an toàn giữa các phương tiện 

Căn cứ vào Điều 11 Thông tư 31/2019/TT-BGTVT 
 - Trong trường hợp giao thông thuận lợi, thời tiết khô ráo, để giữ an toàn giữa 2 xe khi tham gia giao thông, quy định khoảng cách an toàn tối thiểu cụ thể như sau: 

Quy-dinh-khoang-cach-an-toan-toi-thieu

Quy định khoảng cách an toàn tối thiểu

Khi tốc độ xe ô tô di chuyển dưới 60km/h, tùy vào mật độ phương tiện và tình hình giao thông thực tế, lái xe cần chủ động giữ khoảng cách an toàn phù hợp với xe liền trước. 

 - Bên cạnh đó, cần đặc biệt lưu ý khi lưu thông dưới điều kiện giao thông phức tạp và trời mưa, bão. Đối với trường hợp này, lái xe cần chủ động giữ khoảng cách xa hơn so với khoảng cách an toàn tối thiểu trong điều kiện thuận lợi, khô ráo. 

chu-dong-giu-khoang-cach-an-toan-trong-moi-tinh-huong

Chủ động giữ khoảng cách an toàn trong mọi tình huống 

Quy định về mức xử phạt đối với ô tô chạy quá tốc độ

Giới hạn tốc độ xe ô tô là “chìa khóa vàng” giúp lái xe di chuyển với tốc độ phù hợp, đảm bảo an toàn cho mình và những người xung quanh. Đồng thời, nắm rõ quy định tốc độ xe ô tô  sẽ giúp bạn xử lý tình huống khéo léo và tự tin hơn. 

Tại Việt Nam, giới hạn tốc độ xe ô tô cho phép trong thành phố là từ 50 đến 60km/h, trong khi giới hạn tốc độ trên đường cao tốc cao hơn lên đến 120km/h.  
Vây với lỗi quá tốc độ lái xe sẽ chịu mức phạt thế nào? Dưới đây là quy định về mức phạt tốc độ xe ô tô mới nhất: 
 

Quy-dinh-muc-phat-xe-o-to

Các quy định về mức phạt xe ô tô

Ngoài ra, với những hành vi không làm chủ tốc độ, hoặc lạng lách, đua xe cũng có mức phạt tốc độ ô tô rất cao. 

Tham khảo thông tin, đăng ký lái thử và đặt mua các dòng xe ô tô của VinFast như  VinFast VF e34VinFast PresidentVinFast Lux SA2.0VinFast Lux A2.0VinFast Fadil  hoặc gọi điện đến hotline 1900 232389 để được hướng dẫn chi tiết.