Lực lượng chức năng đã tiến hành mở niêm phong 2 kho hàng của Công ty TNHH Thực phẩm Long Phát tại phường Tân Hiệp và Phước Tân, TP Biên Hòa. Trong đó, kho hàng tại phường Tân Hiệp có khoảng 7 tấn thực phẩm; kho chứa tại phường Phước Tân có khoảng 17 tấn gồm, thịt gà, bò, các loại nội tạng động vật…

Thời điểm mở niêm phong 2 kho hàng, hàng hóa bên trong đã bốc mùi hôi thối, nhiều sản phẩm đang phân hủy. Trên nhiều bao hàng không có ghi nhãn mác, tem hàng hóa. Một số thùng và bao hàng có ghi bên ngoài bao bì bằng tiếng nước ngoài.

Trước đó ngày 16/12/2022, Đội Cảnh sát Kinh tế, Công an TP Biên Hòa phối hợp lực lượng chức năng TP đã kiểm tra, phát hiện số hàng trên có hiện tượng bốc mùi hôi nên đã niêm phong để tiến hành điều tra xác minh.

Lực lượng chức năng xác định Công ty TNHH Thực phẩm Long Phát do ông N.C.H. làm người đại diện pháp luật, đã có các hành vi: Không thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp hoạt động kinh doanh; không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Với các hành vi trên, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định xử phạt hành vi vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thực phẩm Long Phát tổng số tiền 240 triệu đồng. Đồng thời, yêu cầu lực lượng chức năng tịch thu, tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm với tổng số lượng 23.710kg.

Thu Huyền