1. Các tour ngắn ngày, “chùm combo” được khai thác mạnh

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay tiếp nối những ngày cuối tuần, do đó, người dân được nghỉ liên tục 3 ngày (31/8 - 2/9), đây là quãng thời gian khá ngắn nên những địa điểm du lịch gần Hà Nội luôn được các gia đình lựa chọn để nghỉ ngơi vì sự hợp lý, đi lại thuận tiện.

Vì vậy, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã xây dựng những tour phù hợp, trong đó các tour từ 2 đến 3 ngày được chú ý khai thác.

Theo ông Nguyễn Văn Tài, Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành Vietsense, để phù hợp với kỳ nghỉ 2/9, công ty đưa ra các tour 3 ngày, 2 đêm từ Hà Nội đi hồ Ba Bể (Bắc Kạn) - thác Bản Giốc (Cao Bằng), Sơn La - Điện Biên, Sa Pa (Lào Cai), Hà Giang. Bên cạnh đó, còn có tour Hà Nội - Mộc Châu (2 ngày, 1 đêm)…

Anh Lê Nguyên Tùng, 1 Việt kiều sống tại Hà Lan tranh thủ những đợt nghỉ ngắn ngày, kết hợp về nước thăm gia đình và đi du lịch. Trong ảnh, gia đình anh trong 1 lần đi chơi ở Vườn quốc gia Ba Vì. Ảnh: Nhân vật cung cấp

 

Công ty Tiên Phong Travel, Vietrantour cũng chú trọng khai thác các tour đi Sa Pa (Lào Cai), Hà Giang… Ngoài ra, Công ty Tiên Phong Travel còn có tour đến Bắc Sơn (Lạng Sơn) vì tháng 9 là mùa lúa chín ở đây, nên phù hợp với những du khách thích chụp ảnh.

Ninh Bình là một địa điểm du lịch gần Hà Nội 2 ngày thích hợp nhất vào những ngày cuối tuần. Nổi tiếng ở đây chính là địa điểm Tràng An - Tam Cốc Bích Động. Ảnh: Minh Trang

 

Các gói ưu đãi, các combo du lịch ngắn ngày cũng được các công ty lữ hành tung ra trong dịp này.

Vietravel Hà Nội có nhiều ưu đãi cho khách đăng ký tour dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9: Giảm tới 1,5 triệu đồng cho nhóm du khách, miễn phí 1 lượt xe di chuyển sân bay cho nhóm gia đình 3 thế hệ… Hầu hết các tour nội địa của Vietravel Hà Nội dịp này đều trong 3 ngày, 2 đêm với các điểm đến quen thuộc ở phía Bắc như: Sơn La, Hòa Bình, Sa Pa (Lào Cai), Đồng Văn (Hà Giang), hồ Ba Bể (Bắc Kạn), thác Bản Giốc (Cao Bằng).

Công ty du lịch Tago cũng tung 10 combo lý tưởng nhất gần Hà Nội dịp lễ 2/9, với giá giao động từ 1.390.000 đồng/người - 2.580.000đ/người với tour du lịch 2 ngày 1 đêm, hoặc 2 ngày 3 đêm, ở tại các khu resort, khách sạn 3-5 sao, bao gồm: Xe đưa đón, phòng ở, ăn sáng. Các địa điểm như: Mộc Châu (Sơn La), Sapa (Lào Cai), Hạ Long (Quảng Ninh), Ninh Bình, Sầm Sơn (Thanh Hoá)…

Để có thể thoải mái hòa mình trong nước biển mát lạnh, tham gia các hoạt động vui chơi một cách trọn vẹn cũng như đảm bảo đi hết được các danh thắng tại Sầm Sơn, bạn nên đi trong khoảng thời gian 3 ngày 2 đêm là hợp lý nhất. Ảnh: Minh Trang

 

Theo các công ty lữ hành, số lượng khách đặt tour tăng so với năm trước khoảng 5 - 15%. Các doanh nghiệp lữ hành cũng khẳng định, giá tour chỉ tăng nhẹ, thậm chí giữ nguyên so với dịp hè.

Cũng theo các công ty lữ hành, trong dịp này, các tour nước ngoài, chủ yếu tập trung vào một số nước Đông Nam Á, vốn dễ dàng về nhập cảnh và có thời gian di chuyển ngắn như: Thái Lan, Malaysia…

Chị Mai Vin (ở Tứ Hiệp, Thanh trì, Hà Nội) cho biết, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, gia đình chị đã đặt tour 3 ngày, 2 đêm theo tuyến Hà Nội - Mai Châu (Hòa Bình) - Mộc Châu (Sơn La) để khám phá núi rừng Tây Bắc.

Còn chị Thu Thuỷ (Quan Nhân, Trung Hoà, Cầu Giấy) thì lại chọn những tour du lịch lân cận TP Hà Nội như Ba Vì, Tam Đảo... để tiết kiệm thời gian và chi phí cho biết, vì trong dịp hè vừa qua, gia đình đã cho các con về quê thăm ông bà và nghỉ hè. Vì vậy, dịp lễ 2/9 này, gia đình có kế hoạch cho các con đi du lịch ngắn ngày, xem như phần thưởng khuyến khích trước khi bước vào năm học mới.

2. Những điểm đến thú vị quanh Hà Nội

Với những người muốn giành phần nhiều thời gian trong dịp lễ 2/9 để nghỉ ngơi, thư giãn, hành trình du lịch 1 ngày quanh Hà Nội cũng rất nhiều sự lựa chọn, những địa điểm quen mà lạ vẫn thu hút, hấp dẫn du khách.

Khu du lịch biển nhân tạo Tuần Châu (Thạch Thất, Hà Nội) là một sự lựa chọn không thể bỏ qua. Chỉ cần 20 đến 30 phút di chuyển từ trung tâm Hà Nội du khách đã đặt chân tới Khu du lịch công viên biển nhân tạo Tuần Châu. Giá vé vào cổng chỉ vài trăm nghìn đồng và miễn phí với trẻ dưới 6 tuổi là mức chi phí hợp lý cho những ai muốn trải nghiệm biển nhân tạo ngay gần Hà Nội.

Khách đến tham quan Khu du lịch công viên biển nhân tạo Tuần Châu tập trung đông nhất vào buổi chiều, bắt đầu từ 14h00 khi cả gia đình và trẻ nhỏ có thể thỏa thích tắm biển nhân tạo, chơi các trò chơi dưới nước (có 2 khu dành riêng cho trẻ em và người lớn ngay sát nhau). Ảnh: Minh Trang

 

Kết thúc tắm biển và chơi các trò chơi dưới nước, du khách khó có thể bỏ qua tiết mục xiếc thú biển với màn trình diễn của cá heo và hải cẩu cùng nhóm huấn luyện viên chuyên nghiệp đến từ nước ngoài. Với những ai lần đầu trải nghiệm màn biểu diễn này thì thực sự ấn tượng, nhất là các em nhỏ sẽ có cơ hội giao lưu, bắt tay làm bạn trực tiếp với cá heo và hải cẩu.

Chuỗi sự kiện tại điểm du lịch này thực sự hấp dẫn vào buổi tối khi du khách có cơ hội trải nghiệm show diễn Tinh hoa Bắc Bộ tại khán đài đặc biệt - nơi mây trời, núi non của thiên nhiên đặc trưng vùng Thạch Thất kết hợp với âm thanh, tiếng động, ánh sáng la-ze của công nghệ hiện đại. Màn hóa thân của những người nông dân hiện đại trở về với ký ức của nông dân thời xa xưa... tạo nên một cuộc trình diễn mãn nhãn với bất cứ ai. Chính màn biểu diễn này đã trở thành thương hiệu của Khu du lịch Tuần Châu (Thạch Thất Hà Nội) bởi tạo ra được sức hút đặc biệt với đông đảo du khách gần, xa. Du khách đặt trước coupon sẽ được hưởng ưu đãi giảm giá từ đơn vị tổ chức.

Cũng cùng trục đường Đại lộ Thăng Long, du khách có thể lựa chọn Thiên Đường Bảo Sơn là điểm đến cho cả gia đình dịp nghỉ lễ. Ở đây có vô vàn các hoạt động nghệ thuật độc lạ, các chương trình vui chơi giải trí hấp dẫn sẽ diễn ra từ ngày 31/8 đến 2/9. Trong dó, đặc biệt là Vũ hội Hóa trang với 2 hoạt động chính: Diễu hành Carnival Vũ hội Ba Tư và trình diễn vũ điệu Brazli sôi động.

Diễu hành hoành tráng và biểu diễn vũ điệu đường phố sôi động tại Thiên đường Bảo Sơn. Ảnh: baosonparadise.vn

 

Ngoài chương trình diễu hành hoành tráng và biểu diễn vũ điệu đường phố sôi động, du khách tới Thiên đường Bảo Sơn còn được trải nghiệm Tổ hợp vui chơi giải trí siêu hấp dẫn như cao tốc khứ hồi, trình diễn siêu cây ánh sáng, múa rối nước, biểu diễn xiếc hải cẩu và xiếc chó,... Nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của du khách, công viên Thiên đường Bảo Sơn sẽ bán vé trọn gói siêu tiết kiệm đến 80% trong 3 ngày diễn ra lễ hội.

Một lựa chọn hấp dẫn khác, du khách có thể thỏa thích săn những tấm hình đẹp tại Công viên Hoa hồng - Rose Park (Long Biên, Hà Nội), một dự án nông nghiệp kết hợp với cảnh quan có điểm nhấn là công viên hoa hồng đầu tiên tại Việt Nam và ở khu vực Hà Nội nói riêng. Hiện nay, trong công viên có hơn 60.000 bụi hồng thuộc 500 giống hồng khác nhau trên thế giới. Đây là địa điểm vui chơi tại Hà Nội hấp dẫn cuối tuần cho người dân Thủ đô. Du khách có thể di chuyển từ Cầu Vĩnh Tuy hoặc Cầu Chương Dương để tới khu vực công viên hoa này tại phường Thạch Bàn, Long Biên. Tiếp đó, lựa chọn thêm một điểm du lịch hấp dẫn khác tại làng nghề gốm Bát Tràng.

Làng nghề Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội). Ảnh: Minh Trang

 

Hiện nay, làng nghề Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) có nhiều điểm mới trong hoạt động du lịch như tổ chức nhiều gian hàng trưng bày gốm truyền thống hiện đại kết hợp với không gian ẩm thực, văn hóa... tại Khu chợ gốm trung tâm. Du khách có thể thăm quan, dùng bữa và trải nghiệm tự tay làm gốm, nhào nặn nên những tác phẩm gốm của mình. Chi phí cho các hoạt động này khá hợp lý...

Nếu bạn muốn tìm 1 điểm du lịch sinh thái, kết hợp tìm hiểu truyền thống văn hoá Bắc Bộ thì cón thể tới làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội). Cũng chỉ mất từ 30 - 45 phút di chuyển từ trung tâm Hà Nội, làng cổ Đường Lâm hiện có tổ chức xe đạp, các mô hình hướng dẫn viên du lịch thuyết trình dẫn khách thăm quan quanh làng. Một số hộ gia đình tổ chức hoạt động ẩm thực ngay trong ngôi nhà cổ, với nhiều món ăn cổ truyền, trong không gian cổ đặc trưng Sơn Tây…

Làng cổ Đường Lâm là địa điểm trải nghiệm rất thú vị đối với khách du lịch trong và nước ngoài. Ảnh: Minh Trang

 

Cách Hà Nội 50km về phía Tây, Vườn quốc gia Ba Vì (Tản Lĩnh, Ba Vì) có không khí trong lành, mát mẻ. Ở đây, có nhà thờ cổ Ba Vì với công trình kiến trúc cổ kiểu Pháp, ẩn hiện giữa sương khói dày đặc, rêu phong bám phủ. Có làn nước trắng xoá và tinh khiết của Thiên Sơn - Suối Ngà. Trong hương vị lạnh lẽo của sương, mây, gió và rừng, du khách có thể cảm nhận vẻ đẹp cổ kính của Đền Thượng với 500 bậc thang giữa cánh rừng rậm mênh mông. Đến đây, du khách còn được tham gia nhiều trò chơi dân gian như ném phi tiêu, chèo thuyền, ném vòng, đốt lửa trại cũng như nhiều hoạt động ca hát nhảy múa thú vị ở khu du lịch Ao Vua. Ngoài ra, vườn xương rồng mới nổi ở Vườn Quốc gia Ba Vì cũng là địa điểm để bạn cho ra đời những tấm ảnh “cực chất”.

Tam Đảo (Vĩnh Phúc) - một điểm du lịch nổi tiếng cách trung tâm thành phố Hà Nội chỉ khoảng 80km, đã không còn xa lại với nhiều du khách. Ở Tam Đảo bạn có thể cảm nhận được bốn mùa trong một ngày. Nơi đây có rất nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn như quán Gió Tam Đảo, nhà thờ đá cổ Tam Đảo, cổng Trời Tam Đảo hay Thác Bạc và thưởng thức những món ăn đặc sản. Tại Tam Đảo có rất nhiều nhà nghỉ, homestay cho các bạn cùng gia đình lựa chọn nghỉ lại qua đêm. Ngoài các hàng quán, bạn cũng có thể đặt luôn món ăn từ các nhà nghỉ, homestay này.

Tam Đảo, tuy quen mà lạ, vì ở đây bạn có thể cảm nhận được bốn mùa trong một ngày. Ảnh: Minh Trang

 

Khi bạn ngại dịch chuyển, lại yêu thích không khí phố xá tấp nập thì phố Tây Tạ Hiện - giữa phố Cổ Hà Nội là một lựa chọn hấp dẫn. Với “thương hiệu” đặc sản ẩm thực “vỉa hè”, du khách khó có thể bỏ qua một lần trải nghiệm khi đến Hà nội và thăm quan khu phố cổ Hà Nội mà không trải nghiệm không khí “phố Tây” Tạ Hiện ở đây.

Trước khi ghé vào Tạ Hiện để nghỉ chân, du khách có thể tham quan, vui chơi ở phố đi bộ Hồ Gươm, hoặc lượn chợ đêm phố cổ Hà Nội. Ảnh: Minh Trang

 

Một lựa chọn mà chắc chắn du khách muốn trải nghiệm đó là sự lạ lẫm mà quen thuộc khi trải nghiệm một vòng 36 phố phường Hà Nội với xe buýt 2 tầng. Lạ lẫm bởi góc nhìn khác kể cả những người quen thuộc với Hà Nội - được ngắm nhìn Hà Nội từ góc nhìn trên nóc của xe buýt 2 tầng, quen thuộc bởi âm thanh phát ra từ hướng dẫn viên du lịch bằng loa gắn trên xe buýt, như đưa du khách trở về thời Hà Nội đi xe điện xưa...

Minh Trang