Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Lập Phòng Giám sát chất lượng dịch vụ và vận tải hàng không

Thứ bảy, 07/11/2015 - 21:16

(Thanh tra) - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam vừa ký các quyết định thành lập Phòng Giám sát chất lượng dịch vụ và vận tải hàng không trực thuộc các cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam.

Dịch vụ hàng không thời gian tới sẽ được kiểm tra, giám sát chặt chẽ. Ảnh: T.A

Phòng Giám sát chất lượng dịch vụ và vận tải hàng không có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định đối với các hoạt động tại các cảng vụ, sân bay như: Cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp cảng hàng không, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không và phi hàng không; Hoạt động đặt chỗ, bán vé; Dịch vụ vận chuyển hàng không; Thực hiện các quy định về giá, phí, lệ phí; Việc thực hiện quy trình phục vụ đối với hành khách, hành lý, hàng hóa …

Cơ quan này cũng thực hiện giám sát việc tuân thủ chất lượng dịch vụ của các hãng hàng không, các đơn vị cung cấp dịch vụ theo quy định. Giám sát các trường hợp chuyến bay bị chậm, gián đoạn, bị hủy nhằm kịp thời yêu cầu các hãng hàng không, các đơn vị cung cấp dịch vụ có liên quan thực hiện nghĩa vụ đối với hành khách theo quy định của pháp luật.

Cục Hàng không đánh giá, việc thành lập Phòng Giám sát chất lượng dịch vụ và vận tải hàng không tại các cảng vụ là một trong những biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và vận tải hàng không, đem đến sự hài lòng hơn cho hành khách và doanh nghiệp.

 T.A

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Giữ “lá chắn” cho thị trường: Dấu ấn kiểm tra, giám sát và phối hợp liên ngành của Quản lý thị trường Thanh Hóa năm 2025

Giữ “lá chắn” cho thị trường: Dấu ấn kiểm tra, giám sát và phối hợp liên ngành của Quản lý thị trường Thanh Hóa năm 2025

(Thanh tra) - Trong bối cảnh hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả ngày càng tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, năm 2025, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã triển khai đồng bộ các giải pháp kiểm tra, giám sát, tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Những kết quả đạt được không chỉ góp phần giữ ổn định thị trường, mà còn khẳng định vai trò “lá chắn” bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và môi trường kinh doanh lành mạnh trên địa bàn tỉnh.

Văn Thanh

15:42 22/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm