Đại sứ quán Việt Nam tại Séc cho biết, theo Quy định của Nghị định 111/2011/NĐ-CP của Chính phủ về hợp pháp hóa lãnh sự, Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc đã thực hiện việc hợp pháp hóa lãnh sự bản sao thẻ nhà báo quốc tế của ông Lê Hoàng Anh Tuấn.

Văn bản này được kỹ sư Pavel Janasek ký với chức danh Chủ tịch và đóng dấu của Hiệp hội đối ngoại Châu Âu; sau đó xác được xác nhận bởi phòng công chứng Praha số 11, Bộ Tư Pháp và Bộ Ngoại giao Cộng hòa Séc.

Cũng theo Quy định của Nghị định 111/2011/NĐ-CP của Chính phủ về hợp pháp hóa lãnh sự, việc hợp pháp hóa lãnh sự là việc chứng nhận chữ ký và con dấu của người/cơ quan có thẩm quyền nước sở tại.

"Việc hợp pháp hóa lãnh sự không bao hàm việc chứng nhận về nội dung và hình thức của văn bản", Đại sứ quán Việt Nam tại Séc khẳng định.

Những ngày vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin, hình ảnh buổi lễ “Ngày trở về” (tại trường Trung học phổ thông Nghi Lộc 3, Nghệ An) với tấm băng-rôn có nội dung: “Chào mừng nhà báo quốc tế, thạc sỹ luật học, tiến sỹ Lê Hoàng Anh Tuấn, cựu học sinh khóa 1995-1998, tiến sỹ danh dự từ Vương quốc Anh 2018, Tổng Biên tập Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế.”

Nhiều ý kiến cho rằng, những thông tin về học vấn, chức danh của ông Tuấn không đúng.

Theo Bình Giang/Tiền Phong