Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ sáu, 17/02/2012 - 10:33
Phố phường thông thoáng hơn khi Hà Nội cấm để xe trên nhiều tuyến, nhưng người dân phải nháo nhác tìm nơi đỗ. UBND TP Hà Nội cho rằng, nếu cần thiết sẽ cấp phép bổ sung.
Điểm trông giữ xe trước tòa nhà hàm cá mập (phố Đinh Tiên Hoàng) hôm qua vẫn hoạt động nhộn nhịp. Ảnh: Trọng Đảng.
Làm ở Hai Bà Trưng, đỗ ở Phùng Hưng
Hôm qua, ngày đầu tiên Hà Nội thực hiện cấm trông giữ xe trên 262 tuyến phố trung tâm. Từ 6h sáng, liên ngành GTVT - Công an đã chia nhiều tổ công tác đi kiểm tra, xử lý các điểm trông giữ xe vi phạm.
Đến 17h hôm qua, theo báo cáo nhanh của liên ngành, có 135 trường hợp cá nhân, tổ chức lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh và trông giữ xe trái quy định bị xử lý, 188 trường hợp xe vi phạm về dừng đỗ, tạm giữ 7 phương tiện.
Trật tự trông giữ xe trên nhiều tuyến phố cấm được thiết lập. Tuy nhiên vào buổi trưa, chiều, nhiều điểm trông giữ tư nhân hoạt động trở lại. Trên một số tuyến phố lớn như Hồ Hoàn Kiếm, Bà Triệu, Tôn Đức Thắng, Trần Khánh Dư - Trần Quang Khải... vẫn có một số điểm trông giữ xe hoạt động cả ngày. Điểm trông giữ ô tô, xe máy trên phố Đinh Tiên Hoàng, đoạn trước tòa hàm cá mập vẫn hoạt động nhộn nhịp.
Người dân và nhiều cơ quan, doanh nghiệp trên phố Hai Bà Trưng, Hàng Bài, Phố Huế, Tràng Thi... phải đi tìm nơi đỗ xe. Anh Nguyễn Văn Công, nhân viên Cty Du lịch Thái An trên phố Hai Bà Trưng phải tìm hơn một tiếng đồng hồ mới có điểm đỗ xe trên phố Phùng Hưng. Anh Nguyễn Mạnh Nhàn, người dân ở Phố Huế cho biết: “Do nhà chật nên nhà có 2 chiếc xe máy, vợ chồng tôi thường gửi ở điểm trông giữ xe vỉa hè trước nhà. Vỉa hè bị cấm rồi, tôi chưa biết mang xe đi đâu gửi”.
Nhiều cá nhân và DN đang có điểm trông giữ xe trên các tuyến phố cấm cũng cho biết, do lệnh cấm đưa ra gấp, đặc biệt các điểm trông giữ xe bị thu hồi không được bố trí điểm trông giữ thay thế, nên gặp rất nhiều khó khăn với các phương tiện có hợp đồng theo tháng.
“Điểm trông giữ của chúng tôi đang có gần 100 xe gửi theo tháng, từ ngày 16-2 bị dẹp. Chúng tôi chưa biết giải quyết thế nào”, anh Nguyễn Văn Trọng, nhân viên Cty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội, phụ trách điểm trông giữ xe trên đường Trần Quang Khải – Trần Khánh Dư cho biết.
Xét cấp phép các điểm đỗ mới
Trước những bức xúc của nhiều người đi ô tô và trông giữ ô tô, chiều qua ông Nguyễn Hoàng Giáp, Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, sẽ tiếp tục kiến nghị UBND thành phố sớm phê duyệt các điểm trông giữ xe bổ sung mà Sở GTVT đã có tờ trình trước khi thành phố ra văn bản thu hồi các điểm trông giữ trên 262 tuyến phố.
Chiều qua đại diện Phòng Giao thông - Hạ tầng, UBND TP Hà Nội cho biết, UBND thành phố đang xem xét đề xuất cấp phép trông giữ xe trên 231 tuyến phố của Sở GTVT.
Lý giải vì sao trong văn bản thu hồi điểm trông giữ xe trên 262 tuyến phố, Thành phố không phê duyệt đề xuất của Sở GTVT cấp phép bổ sung cho 231 tuyên phố khác, đại diện Phòng Giao thông - Hạ tầng, UBND TP Hà Nội cho rằng, về nguyên tắc và theo Luật Giao thông đường bộ, vỉa hè, đường phố chỉ phục vụ cho giao thông, chứ không phải làm chỗ đỗ xe.
(Tiền phong)
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Theo thông tin từ Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Cao Bằng, tính đến hết tháng 11/2024, toàn tỉnh có 125 đơn vị, doanh nghiệp sử dụng lao động nợ BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp từ 3 tháng trở lên với tổng số tiền trên 10,909 tỷ đồng.
Trung Hà
15:05 11/12/2024(Thanh tra) - Những năm gần đây, tại nhiều vùng quê Việt Nam, việc lắp đặt đèn năng lượng mặt trời (NLMT) trong quá trình xây dựng nông thôn mới đã trở thành xu hướng nổi bật, diện mạo nông thôn từ đó cũng trở nên hiện đại, tiện nghi, an toàn hơn.
PV
14:44 11/12/2024Bùi Bình
14:37 11/12/2024Văn Thanh
13:59 11/12/2024PV
10:46 11/12/2024Hải Hà
Trung Hà
Chính Bình
Chính Bình
Trung Hà
Trung Hà
PV
Hải Hà
ĐT
Văn Thanh
PV
Hải Hà