Theo dõi Báo Thanh tra trên
Hải Hà
Thứ bảy, 10/05/2025 - 08:54
(Thanh tra) - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trong quá trình thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, đảm bảo đoàn kết, thống nhất; không để thất thoát tài sản của Nhà nước.
Hà Nội không để thất thoát tài sản Nhà nước khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã. Ảnh: I.T
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 127/KH-UBND về tổ chức thực hiện Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội năm 2025.
Kế hoạch nêu rõ mục đích nhằm tổ chức triển khai nghiêm túc, kịp thời Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thành lập 126 xã, phường thuộc thành phố Hà Nội.
UBND thành phố phân công rõ nhiệm vụ, trách nhiệm và sự phối hợp giữa các sở, ngành và cơ quan có liên quan; xây dựng phương án sắp xếp, bố trí đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khối chính quyền cấp xã; giải quyết chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nghỉ công tác do sắp xếp tổ chức bộ máy.
Cùng với đó, UBND thành phố xây dựng phương án bố trí trụ sở, cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị làm việc; đồng thời, quản lý, sử dụng, khai thác hiệu quả các tài sản dôi dư do sắp xếp.
UBND thành phố yêu cầu các đơn vị, địa phương xác định cụ thể các nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành; tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ.
Đặc biệt, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các đơn vị, trong quá trình thực hiện, đảm bảo đoàn kết, thống nhất; không để thất thoát tài sản của Nhà nước; tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đơn vị hành chính cấp xã mới đi vào hoạt động ổn định, bình thường, không làm ảnh hưởng đến giao dịch hành chính đối với các tổ chức và công dân trên địa bàn.
Các đơn vị, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, các sở, ban, ngành chủ động đề xuất, trình cấp có thẩm quyền ban hành hoặc ban hành theo thẩm quyền văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hướng dẫn giải quyết các vấn đề liên quan đến sắp xếp đơn vị hành chính, kết thúc hoạt động của đơn vị hành chính cấp huyện và tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp, bảo đảm sau sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã mới đi vào hoạt động thông suốt, không gián đoạn, không có khoảng trống...
Thành phố Hà Nội đã thống nhất phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố, từ 526 xã, phường, thị trấn thành 126 xã, phường (50 xã, 76 phường), giảm hơn 76%.
Sau sắp xếp, Cửa Nam là đơn vị hành chính mới có diện tích nhỏ nhất là 1,65km2; quy mô dân số là 65.667 người; được lấy từ toàn bộ diện tích tự nhiên các phường: Trần Hưng Đạo, Hàng Bài, Phan Chu Trinh (quận Hoàn Kiếm) và một phần diện tích các phường: Cửa Nam, Hàng Bông, Hàng Trống, Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm); Phạm Đình Hổ, Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng).
Ba Vì là đơn vị mới có diện tích lớn nhất là 81,29km2, được lấy từ toàn bộ diện tích các xã: Ba Vì, Khánh Thượng và một phần diện tích xã Minh Quang (huyện Ba Vì). Sau sắp xếp, Ba Vì có quy mô dân số gần 40.000 người.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Không chỉ dừng lại ở việc hướng dẫn các quy trình lựa chọn nhà thầu, Thông tư số 141/2025/TT-BQP còn đặt trọng tâm đặc biệt vào công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại và các biện pháp quyết liệt để phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
Trang Nguyệt
(Thanh tra) - Năm 2025, công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại An Giang được triển khai đồng bộ, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực. Qua thanh tra, kiểm tra, phát hiện sai phạm tổng số tiền 66 tỷ đồng, trong đó kiến nghị thu hồi về ngân sách 11 tỷ đồng, xử lý khác gần 55 tỷ đồng.
Cảnh Nhật
Cảnh Nhật
Hải Lương
Văn Thanh
Chu Tuấn
Hương Giang
Trần Kiên
Thái Minh
PV
Nam Dũng
Trang Nguyệt
Trần Kiên
Trung Hà
Nam Dũng
Trung Hà
Cảnh Nhật