Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Chính thức đi vào hoạt động Nền tảng quản lý công tác khiếu nại, tố cáo quốc gia

Lan Anh

Thứ tư, 12/11/2025 - 12:39

(Thanh tra) - Sáng 12/11/2025, tại Trụ sở Ban Tiếp công dân Trung ương, Thanh tra Chính phủ chính thức vận hành Nền tảng quản lý công tác khiếu nại, tố cáo quốc gia, hệ thống số hóa toàn bộ quy trình tiếp công dân, xử lý đơn thư trên phạm vi toàn quốc.

Nền tảng được xây dựng với sự phối hợp giữa Văn phòng Thanh tra Chính phủ, Trụ sở Tiếp công dân Trung ương và Tập đoàn VNPT, nhằm tạo mạng lưới dữ liệu thống nhất, bảo đảm minh bạch và hiệu quả trong hoạt động tiếp công dân.

Đây là một trong những dự án trọng điểm của ngành Thanh tra trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia, hướng tới xây dựng nền hành chính công khai, hiện đại, phục vụ người dân tốt hơn. Việc đưa nền tảng vào vận hành không chỉ tạo thuận lợi cho công dân mà còn giúp nâng cao hiệu suất, tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ tiếp dân.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Ban Tiếp công dân Trung ương trong ngày đầu vận hành chính thức Nền tảng quản lý công tác khiếu nại, tố cáo quốc gia:

Đại diện Văn phòng Thanh tra Chính phủ và VNPT hướng dẫn Phó Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương Nguyễn Duy Bính. Ảnh: Lan Anh

Phòng Xử lý đơn do ông Lê Huy, Trưởng phòng cùng thao tác với cán bộ trong phòng và kỹ thuật viên. Ảnh: Lan Anh

Bà Vũ Thị Huệ, Trưởng phòng Tiếp công dân 1 được hướng dẫn trực tiếp cách sử dụng nền tảng quản lý mới. Ảnh: Lan Anh

Không khí làm việc sôi nổi tại buổi vận hành chính thức Nền tảng quản lý công tác khiếu nại, tố cáo quốc gia sáng 12/11/2025. Ảnh: Lan Anh

Hệ thống mới góp phần hiện đại hóa quy trình tiếp công dân, xử lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Ảnh: Lan Anh

Các phòng chuyên môn của Ban Tiếp công dân Trung ương phối hợp kiểm thử dữ liệu liên thông toàn ngành. Ảnh: Lan Anh

Cán bộ Ban Tiếp công dân Trung ương được hướng dẫn trực tiếp cách sử dụng nền tảng quản lý mới. Ảnh: Lan Anh

Giao diện hệ thống được thiết kế thân thiện, đầy đủ thông tin giúp cán bộ dễ thao tác và người dân dễ tiếp cận. Ảnh: Lan Anh

Hệ thống cho phép kiểm tra số lượng đơn tiếp nhận theo địa phương, tới tận cấp xã và bộ, cơ quan ngang bộ. Ảnh: Lan Anh

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa tập huấn nghiệp vụ xử lý đơn thư, tiếp công dân cho cán bộ cấp xã

Thanh Hóa tập huấn nghiệp vụ xử lý đơn thư, tiếp công dân cho cán bộ cấp xã

(Thanh tra) - Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị hướng dẫn nghiệp vụ về công tác nội chính, tiếp công dân và xử lý đơn thư cho đội ngũ cán bộ cấp xã, nhằm nâng cao chất lượng tham mưu, kịp thời tháo gỡ vướng mắc, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo tại địa phương.

Văn Thanh

22:19 04/12/2025
Chủ động phòng ngừa “điểm nóng” khiếu kiện: Kết hợp chặt chẽ giữa tiếp công dân và bảo đảm an ninh trật tự

Chủ động phòng ngừa “điểm nóng” khiếu kiện: Kết hợp chặt chẽ giữa tiếp công dân và bảo đảm an ninh trật tự

(Thanh tra) - Trong bối cảnh chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, các kỳ họp Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026–2031, Quảng Ninh phải đối mặt với áp lực kép: Giải quyết khối lượng lớn vụ việc liên quan đến đất đai, giải phóng mặt bằng, đồng thời bảo đảm an ninh, trật tự, không để phát sinh “điểm nóng” kéo về Trung ương.

Lan Anh - Huy Trần

15:36 04/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm