Theo dõi Báo Thanh tra trên
Trần Quý
Thứ hai, 14/10/2024 - 16:25
(Thanh tra) - Bà Trịnh Thị Hằng Nga, Chánh Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, tình hình khiếu nại, tố cáo 9 tháng đầu năm 2024 không có yếu tố phức tạp, vẫn còn tình trạng gửi đơn không đúng cơ quan có thẩm quyền, đơn nặc danh, đơn không đủ điều kiện xử lý...
9 tháng đầu năm 2024, Bộ GTVT tiếp nhận, giải quyết 545 đơn thư. Ảnh: TQ
Đối với công tác tiếp công dân, bà Nga cho biết, 9 tháng đầu năm 2024, Bộ GTVT đã tiếp 33 lượt, số người được tiếp 44 người. Trong tổng số 33 lượt tiếp có 30 vụ việc tiếp lần đầu và 3 vụ việc đã được Bộ GTVT tiếp nhiều lần. Có 1 đoàn đông người được tiếp gồm 6 người, vụ việc này đã được Bộ GTVT tiếp nhiều lần.
Theo bà Nga, 9 tháng đầu năm 2024 Bộ GTVT tiếp nhận 545 đơn, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 tiếp nhận 474 đơn). Nội dung đơn thư phát sinh tăng chủ yếu tập trung vào lĩnh vực đất đai, thực hiện dự án ở các địa phương hoặc việc giải quyết chế độ, chính sách…
Trong tổng số 545 đơn, vụ việc, khiếu nại có 40 đơn, vụ việc; tố cáo có 70 đơn, vụ việc; kiến nghị, phản ánh 435 đơn, vụ việc. Qua rà xét, có 146 đơn, số vụ việc đủ điều kiện xử lý.
Trong số 146 đơn, số vụ việc đủ điều kiện xử lý có 01 đơn, số vụ việc khiếu nại; 31 đơn, vụ việc tố cáo và 114 đơn, vụ việc kiến nghị, phản ánh.
Bộ GTVT đã giải quyết 1 đơn, vụ việc kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền. Đối với 145 đơn, vụ việc không thuộc thẩm quyền đã được Bộ GTVT hướng dẫn 1 đơn, vụ việc khiếu nại; chuyển 31 đơn tố cáo, vụ việc và 113 đơn kiến nghị, phản ánh đến cơ quan thẩm quyền để được giải quyết theo quy định của pháp luật. Bộ GTVT đã lưu 280 đơn nặc danh, mạo danh, đơn trùng, không đủ điều kiện xử lý theo quy định.
Công tác quản lý Nhà nước về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo, Chánh Thanh tra Bộ GTVT cho biết, Bộ GTVT đã lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo có hiệu quả, theo đúng quy định, dứt điểm, không để vụ việc tồn đọng kéo dài, không tạo điểm nóng gây mất an ninh, trật tự, an toàn, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân.
Để làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố có, kiến nghị, phản ánh, theo bà Nga, ngày 13/3/2024 Bộ GTVT đã ban hành Văn bản số 248/QĐ-BGTVT về công tác tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh và Văn bản số 3211/BGTVT-TTr ngày 27/03/2024 về việc triển khai Thông tư số 01/2024/TT-TTCP ngày 20/01/2024 của Thanh tra Chính phủ quy định chế độ công tác báo cáo công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Đó là ý kiến đề nghị của Chánh Thanh tra tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Nghĩa đối với thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương tại Hội nghị trực tuyến Tổng kết 10 năm thực hiện Luật Tiếp công dân (TCD), diễn ra chiều ngày 12/12.
Thu Huyền
20:19 12/12/2024(Thanh tra) - Ông Bùi Tuấn Anh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, đang bị tố cáo liên quan đến việc chậm trễ trong giải quyết tố cáo và đơn khiếu nại của công dân theo quy định pháp luật.
Đông Hà
17:58 12/12/2024Thu Huyền
15:59 12/12/2024Hải Hà
14:00 12/12/2024Hải Hà
13:10 12/12/2024Hoàng Long
12:11 12/12/2024Bùi Bình
Hải Hà
Phương Anh
Lê Phương
Văn Thanh
Chính Bình
Theo VietinBank
Theo EVNNPC
Theo VietinBank
Thu Hương
Theo EVNNPC
Theo EVNNPC