Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Bộ Giao thông Vận tải tiếp nhận, giải quyết 545 đơn thư

Trần Quý

Thứ hai, 14/10/2024 - 16:25

(Thanh tra) - Bà Trịnh Thị Hằng Nga, Chánh Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, tình hình khiếu nại, tố cáo 9 tháng đầu năm 2024 không có yếu tố phức tạp, vẫn còn tình trạng gửi đơn không đúng cơ quan có thẩm quyền, đơn nặc danh, đơn không đủ điều kiện xử lý...

9 tháng đầu năm 2024, Bộ GTVT tiếp nhận, giải quyết 545 đơn thư. Ảnh: TQ

Đối với công tác tiếp công dân, bà Nga cho biết, 9 tháng đầu năm 2024, Bộ GTVT đã tiếp 33 lượt, số người được tiếp 44 người. Trong tổng số 33 lượt tiếp có 30 vụ việc tiếp lần đầu và 3 vụ việc đã được Bộ GTVT tiếp nhiều lần. Có 1 đoàn đông người được tiếp gồm 6 người, vụ việc này đã được Bộ GTVT tiếp nhiều lần.

Theo bà Nga, 9 tháng đầu năm 2024 Bộ GTVT tiếp nhận 545 đơn, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 tiếp nhận 474 đơn). Nội dung đơn thư phát sinh tăng chủ yếu tập trung vào lĩnh vực đất đai, thực hiện dự án ở các địa phương hoặc việc giải quyết chế độ, chính sách…

Trong tổng số 545 đơn, vụ việc, khiếu nại có 40 đơn, vụ việc; tố cáo có 70 đơn, vụ việc; kiến nghị, phản ánh 435 đơn, vụ việc. Qua rà xét, có 146 đơn, số vụ việc đủ điều kiện xử lý.  

Trong số 146 đơn, số vụ việc đủ điều kiện xử lý có 01 đơn, số vụ việc khiếu nại; 31 đơn, vụ việc tố cáo và 114 đơn, vụ việc kiến nghị, phản ánh.  

Bộ GTVT đã giải quyết 1 đơn, vụ việc kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền. Đối với 145 đơn, vụ việc không thuộc thẩm quyền đã được Bộ GTVT hướng dẫn 1 đơn, vụ việc khiếu nại; chuyển 31 đơn tố cáo, vụ việc và 113 đơn kiến nghị, phản ánh đến cơ quan thẩm quyền để được giải quyết theo quy định của pháp luật. Bộ GTVT đã lưu 280 đơn nặc danh, mạo danh, đơn trùng, không đủ điều kiện xử lý theo quy định.

Công tác quản lý Nhà nước về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo, Chánh Thanh tra Bộ GTVT cho biết, Bộ GTVT đã lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo có hiệu quả, theo đúng quy định, dứt điểm, không để vụ việc tồn đọng kéo dài, không tạo điểm nóng gây mất an ninh, trật tự, an toàn, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân.

Để làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố có, kiến nghị, phản ánh, theo bà Nga, ngày 13/3/2024 Bộ GTVT đã ban hành Văn bản số 248/QĐ-BGTVT về công tác tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh và Văn bản số 3211/BGTVT-TTr ngày 27/03/2024 về việc triển khai Thông tư số 01/2024/TT-TTCP ngày 20/01/2024 của Thanh tra Chính phủ quy định chế độ công tác báo cáo công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm