Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thu Huyền
Thứ sáu, 19/07/2024 - 12:40
(Thanh tra) - Theo báo cáo của Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tại TP Hồ Chí Minh, trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác tiếp công dân tại Trụ sở được triển khai nghiêm túc, hiệu quả, đúng quy định. Việc phối hợp trong công tác tiếp công dân được thực hiện chặt chẽ, đúng quy chế.
Một buổi tiếp công dân ở Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: TH
Trong 6 tháng đầu năm 2024, Trụ sở Tiếp công dân tại TP Hồ Chí Minh đã tiếp 821 lượt công dân, với 222 vụ việc; tiếp 36 lượt đoàn đông người với 559 lượt người.
Cụ thể, Thanh tra Chính phủ tiếp 132 vụ việc với 652 lượt công dân, 31 lượt đoàn đông người (506 lượt người); Văn phòng Chính phủ tiếp 21 vụ việc với 41 lượt công dân, 2 lượt đoàn đông người (19 lượt người); Ban Nội chính Trung ương tiếp 1 vụ việc với 1 lượt người; Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp 68 với 127 lượt người, 3 lượt đoàn đông người (34 lượt người).
Trong tổng số 222 vụ việc tiếp công dân ở Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tại TP Hồ Chí Minh 6 tháng đầu năm 2024, có 170 việc khiếu nại, 14 việc tố cáo và 38 việc kiến nghị. Lĩnh vực hành chính có 166 việc, lĩnh vực tư pháp 51 việc và các lĩnh vực khác 5 việc.
Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tại TP Hồ Chí Minh đã ban hành 49 văn bản trong 6 tháng đầu năm 2024. Trong đó có 17 công văn, 30 văn bản hướng dẫn và 2 văn bản biên nhận; đồng thời tiếp nhận 112 văn bản của các tỉnh chuyển đến và 94 đơn thư công dân chuyển.
Về công tác phối hợp, việc phối hợp giữa các cơ quan Trung ương tại Trụ sở, giữa Trụ sở với lực lượng chức năng được triển khai chặt chẽ, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động công dân chấp hành việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.
Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tại TP Hồ Chí Minh phối hợp tốt với các lực lượng an ninh của Bộ Công an, Công an TP Hồ Chí Minh và các địa phương có công dân khiếu kiện, thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự tại Trụ sở.
Bên cạnh đó, Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tại TP Hồ Chí Minh thường xuyên trao đổi, phối hợp với các địa phương để nắm tình hình công dân khiếu kiện, nhất là các địa phương có đoàn đông người khiếu kiện, phức tạp tiềm ẩn nguy cơ phát sinh “điểm nóng”, qua đó chủ động trong công tác phối hợp.
Theo dự báo, trong thời gian tới tình hình khiếu kiện vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, tập trung vào lĩnh vực đất đai. Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tại TP Hồ Chí Minh đề nghị các cơ quan tiếp tục thực hiện có hiệu quả nội dung Quy chế phối hợp giữa các cơ quan tham gia tiếp công dân tại Trụ sở. Đồng thời, chủ động tham mưu giúp lãnh đạo các cơ quan đối với các vụ việc phức tạp, đông người, tiềm ẩn yếu tố, nguy cơ gây ảnh hưởng đến an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội để kịp thời có biện pháp tham mưu xử lý, giải quyết.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Ngày 2/12, UBND tỉnh Quảng Nam có thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Nam Hưng về buổi tiếp công dân định kỳ tháng 11 năm 2024.
Lâm Ánh
10:42 03/12/2024(Thanh tra) - Ngày 2/12, UBND TP Móng Cái tổ chức tiếp công dân định kỳ tại Trụ sở Tiếp công dân của TP.
Trọng Tài
21:35 02/12/2024Trọng Tài
20:46 02/12/2024Bùi Bình
19:03 29/11/2024Phương Anh
19:40 28/11/2024Hải Hà
17:42 28/11/2024Cảnh Nhật
Văn Thanh
Thu Huyền
Trần Kiên
Phương Anh
Phương Anh
Trung Hà
Trung Hà
Chính Bình
Phương Anh
Nam Dũng