Theo dõi Báo Thanh tra trên
Cảnh Nhật
Thứ tư, 13/11/2024 - 18:01
(Thanh tra) - Chủ tịch UBND thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, vừa có văn bản yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, thị xã và UBND các xã, phường triển khai thực hiện một số nội dung về tổ chức phối hợp tiếp công dân.
Chủ tịch UBND thị xã Tân Châu tiếp công dân định kỳ tháng 10/2024. Ảnh: tanchau.angiang.gov.vn
Chủ tịch UBND thị xã Tân Châu yêu cầu Ban Tiếp công dân thị xã tham mưu tiếp công dân định kỳ, đột xuất theo quy định. Tổ chức thực hiện tốt việc tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân thị xã; tiếp nhận, xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân kịp thời, đúng quy định pháp luật.
Thường xuyên, kịp thời liên hệ với Trụ sở Tiếp công dân tỉnh về tình hình khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, bức xúc để có phương án tiếp công dân. Khi có yêu cầu của Thanh tra tỉnh, Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, Ban Tiếp công dân thị xã tham mưu UBND thị xã thành lập tổ công tác và phối hợp với ban tiếp công dân các cấp tiếp, vận động và tổ chức đưa công dân trở về địa phương.
Ban Tiếp công dân thị xã tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng của thị xã và UBND xã, phường, nắm tình hình khiếu nại, tố cáo tại những địa bàn có nguy cơ xảy ra khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp để kiến nghị cấp thẩm quyền kịp thời xử lý, không để phát sinh “điểm nóng”.
Thanh tra thị xã Tân Châu được giao tiếp tục tham mưu UBND thị xã kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài trên địa bàn theo kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện Kế hoạch số 363/KH-TTCP ngày 20/3/2019 của Thanh tra Chính phủ.
Tăng cường kiểm tra, đôn đốc UBND xã, phường và các phòng, ban chuyên môn thị xã trong việc thực hiện chỉ đạo, kết luận của UBND tỉnh về giải quyết các vụ việc khiếu nại phức tạp, kéo dài theo kế hoạch của UBND tỉnh và các vụ việc do các cơ quan tỉnh chuyển đến.
Đồng thời, tham mưu UBND thị xã báo cáo, cung cấp thông tin, kết quả giải quyết đối với các trường hợp khiếu nại tập trung đến các cơ quan ở tỉnh cho các cơ quan tiếp công dân, giải quyết khiếu nại ở tỉnh (khi có yêu cầu).
Đối với UBND các xã, phường, Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu tăng cường công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo tại cơ sở theo quy định. Tập trung kiểm tra, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo do các cơ quan ở tỉnh, thị xã chuyển đến, các vụ việc có ý kiến kết luận, chỉ đạo của Chủ tịch UBND thị xã.
Chủ động theo dõi, nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn, phát hiện những nơi có khả năng xảy ra khiếu nại, tố cáo đông người, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức đối thoại, giải thích, giáo dục, thuyết phục, có biện pháp xử lý dứt điểm từ cơ sở, không để phát sinh “điểm nóng” đến thị xã, tỉnh và cơ quan Trung ương.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Chiều 21/11, Chánh Thanh tra thành phố Hải Phòng Bùi Thị Hồng Vân chủ trì buổi đối thoại với bà Bùi Thị Nức có đơn khiếu nại (lần 2) gửi Chủ tịch UBND thành phố khiếu nại Quyết định số 8112/QĐ-UBND ngày 18/7/2024 của Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên về việc giải quyết khiếu nại (lần đầu).
Kim Thành
19:39 21/11/2024(Thanh tra) - Cầm trong tay chiếc Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp thanh tra" với bao nhiêu bâng khuâng chuyện đời, chuyện nghề, tôi cũng không nghĩ rằng, đời lại cho mình gắn bó với nghề lâu đến thế. Tưởng rằng chừng ấy năm, công việc đã quen như hơi thở thì chẳng có gì để nói, vậy mà lúc này trong tôi lại đang trào dâng thật nhiều cảm xúc vui buồn với nghề.
Phạm Quang Thắng - Chánh Thanh tra thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên
08:00 21/11/2024Cảnh Nhật
21:28 20/11/2024Trần Kiên
18:46 18/11/2024Trần Kiên
18:40 18/11/2024Thanh Nhung
16:17 18/11/2024Công Thắng - Bạch Vân
Kim Thành
Phương Anh
Thái Hải
Trần Quý
Nam Dũng
Lê Phương
Hoàng Nam
Hoàng Nam
Trần Kiên