Theo dõi Báo Thanh tra trên
Cảnh Nhật
Thứ tư, 13/11/2024 - 18:01
(Thanh tra) - Chủ tịch UBND thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, vừa có văn bản yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, thị xã và UBND các xã, phường triển khai thực hiện một số nội dung về tổ chức phối hợp tiếp công dân.
Chủ tịch UBND thị xã Tân Châu tiếp công dân định kỳ tháng 10/2024. Ảnh: tanchau.angiang.gov.vn
Chủ tịch UBND thị xã Tân Châu yêu cầu Ban Tiếp công dân thị xã tham mưu tiếp công dân định kỳ, đột xuất theo quy định. Tổ chức thực hiện tốt việc tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân thị xã; tiếp nhận, xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân kịp thời, đúng quy định pháp luật.
Thường xuyên, kịp thời liên hệ với Trụ sở Tiếp công dân tỉnh về tình hình khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, bức xúc để có phương án tiếp công dân. Khi có yêu cầu của Thanh tra tỉnh, Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, Ban Tiếp công dân thị xã tham mưu UBND thị xã thành lập tổ công tác và phối hợp với ban tiếp công dân các cấp tiếp, vận động và tổ chức đưa công dân trở về địa phương.
Ban Tiếp công dân thị xã tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng của thị xã và UBND xã, phường, nắm tình hình khiếu nại, tố cáo tại những địa bàn có nguy cơ xảy ra khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp để kiến nghị cấp thẩm quyền kịp thời xử lý, không để phát sinh “điểm nóng”.
Thanh tra thị xã Tân Châu được giao tiếp tục tham mưu UBND thị xã kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài trên địa bàn theo kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện Kế hoạch số 363/KH-TTCP ngày 20/3/2019 của Thanh tra Chính phủ.
Tăng cường kiểm tra, đôn đốc UBND xã, phường và các phòng, ban chuyên môn thị xã trong việc thực hiện chỉ đạo, kết luận của UBND tỉnh về giải quyết các vụ việc khiếu nại phức tạp, kéo dài theo kế hoạch của UBND tỉnh và các vụ việc do các cơ quan tỉnh chuyển đến.
Đồng thời, tham mưu UBND thị xã báo cáo, cung cấp thông tin, kết quả giải quyết đối với các trường hợp khiếu nại tập trung đến các cơ quan ở tỉnh cho các cơ quan tiếp công dân, giải quyết khiếu nại ở tỉnh (khi có yêu cầu).
Đối với UBND các xã, phường, Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu tăng cường công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo tại cơ sở theo quy định. Tập trung kiểm tra, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo do các cơ quan ở tỉnh, thị xã chuyển đến, các vụ việc có ý kiến kết luận, chỉ đạo của Chủ tịch UBND thị xã.
Chủ động theo dõi, nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn, phát hiện những nơi có khả năng xảy ra khiếu nại, tố cáo đông người, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức đối thoại, giải thích, giáo dục, thuyết phục, có biện pháp xử lý dứt điểm từ cơ sở, không để phát sinh “điểm nóng” đến thị xã, tỉnh và cơ quan Trung ương.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - UBND tỉnh Bình Thuận vừa ban hành Kế hoạch tổng kết 10 năm thực hiện Luật Tiếp công dân nhằm đánh giá khách quan, toàn diện thực tiễn 10 năm thực hiện. Qua đó, kiến nghị, đề xuất những nội dung cần sửa đổi, bổ sung.
Cảnh Nhật
16:01 14/11/2024(Thanh tra) - Ngày 14/11, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo.
Nguyễn Điểm
14:53 14/11/2024Nhật Minh
12:42 14/11/2024Lê Hữu Chính
11:01 14/11/2024Thái Hải
22:26 13/11/2024Cảnh Nhật
18:01 13/11/2024Trọng Tài
Nam Dũng
Chính Bình
Thái Hải
Lâm Ánh
Nam Dũng
Nhóm PV
Trung Hà
Bùi Bình
T.Thanh
Cảnh Nhật
Bùi Bình