Theo dõi Báo Thanh tra trên
Cảnh Nhật
Thứ hai, 25/11/2024 - 07:00
(Thanh tra) - Theo đánh giá, việc triển khai thực hiện Luật Tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) An Giang đạt được những kết quả quan trọng. Tại các đơn vị thuộc Sở, các quy định về tiếp công dân được thực hiện một cách nghiêm túc.
Việc phối hợp giữa các ngành, phòng, ban và các đơn vị thuộc Sở NN&PTNT trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được đánh giá ngày càng chặt chẽ. Ảnh: NM
Qua 10 năm thực hiện Luật Tiếp công dân, Sở NN&PTNT An Giang đã bám sát sự chỉ đạo của UBND tỉnh trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đơn vị đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo nhằm tiếp tục tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với các phòng, đơn vị trực thuộc.
Việc xử lý đơn thư đảm bảo đúng trình tự, đề xuất hướng giải quyết hợp tình, hợp lý; chú trọng tiếp xúc, hướng dẫn, giải thích trực tiếp để người dân thông hiểu và thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị đúng quy định pháp luật. Quá trình giải quyết đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, không có trường hợp giải quyết hồ sơ khiếu nại, tố cáo quá thời hạn quy định.
Theo thống kê, trong 10 năm, Sở NN&PTNT và các đơn vị trực thuộc đã tiếp nhận, xử lý 83 đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị. Số vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết là 58 đơn, đã giải quyết 5/5 đơn khiếu nại, 2/2 đơn tố cáo và 51/51 đơn kiến nghị, phản ánh.
Sở NN&PTNT đã triển khai 7 cuộc thanh tra việc thực hiện các quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng tại Chi cục Bảo vệ thực vật, Chi cục Phát triển nông thôn, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, Chi cục Thủy sản, Chi cục Kiểm lâm, Chi cục Phát triển nông thôn, Trung tâm Khuyến nông.
Qua thanh tra cho thấy, các đơn vị thực hiện nghiêm quy định về tiếp công dân như phân công công chức, viên chức tiếp công dân thường xuyên; lãnh đạo đơn vị thực hiện tiếp công dân ít nhất 1 ngày trong tháng; có ban hành nội quy, quy chế tại địa điểm tiếp công dân; bố trí địa điểm tiếp công dân, thực hiện ghi chép vào sổ theo quy định...
Theo đánh giá của lãnh đạo Sở NN&PTNT, việc triển khai thực hiện Luật Tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của đơn vị đã đạt được những kết quả quan trọng. Công tác phối hợp giữa các ngành, phòng, ban và các đơn vị trực thuộc trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ngày càng chặt chẽ, đi vào nền nếp.
Trong 10 năm qua, tại đơn vị chưa phát sinh trường hợp có đông người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
Đặc biệt, công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của thủ trưởng các phòng, đơn vị trong việc thi hành Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo được quan tâm; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Theo đánh giá, việc triển khai thực hiện Luật Tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) An Giang đạt được những kết quả quan trọng. Tại các đơn vị thuộc Sở, các quy định về tiếp công dân được thực hiện một cách nghiêm túc.
Cảnh Nhật
07:00 25/11/2024(Thanh tra) - UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Kế hoạch số 158/KH-UBND phối hợp tổ chức tiếp công dân (TCD) phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026 - 2031.
Thu Huyền
15:22 22/11/2024Thái Hải
13:11 22/11/2024Thái Hải
08:00 22/11/2024Kim Thành
19:39 21/11/2024Phạm Quang Thắng - Chánh Thanh tra thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên
08:00 21/11/2024Cảnh Nhật
Hương Giang
Văn Thanh
Hương Trà
Lê Hữu Chính
Chu Tuấn - Quang Danh
H.Trang
Văn Thanh
Bùi Bình
Trung Hà
Bùi Bình