Theo dõi Báo Thanh tra trên
Trần Kiên
Thứ hai, 16/12/2024 - 15:24
(Thanh tra) - Ngày 16/12, tại Trụ sở Tiếp công dân của tỉnh Hoà Bình, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình, ông Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp công dân thường kỳ tháng 12/2024.
Phiên tiếp công dân định kỳ tháng 12/2024 của lãnh đạo UBND tỉnh Hoà Bình. Ảnh: Lê Huệ
Tại phiên tiếp công dân có 5 đoàn với 10 công dân, trong đó có 1 đoàn đông người đến Trụ sở Tiếp công dân của tỉnh Hoà Bình gửi đơn kiến nghị, đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh tiếp và làm việc.
Tuy nhiên, qua xem xét, phân loại, không có đoàn công dân nào đủ điều kiện để lãnh đạo UBND tỉnh tiếp và làm việc.
Đơn thư kiến nghị của các công dân được các cán bộ Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp nhận, hướng dẫn công dân thực hiện khiếu nại, tố cáo theo quy định, chuyển đến các cơ quan chức năng, chính quyền các cấp giải quyết theo thẩm quyền.
Tại phiên tiếp này, các thành viên tiếp công dân đã nghe báo cáo và thảo luận kết quả thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 11/2024.
Đại diện lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan chức năng báo cáo kết quả giải quyết các vụ việc liên quan đến giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và phân tích những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình Đinh Công Sứ, đề nghị các cơ quan, đơn vị có liên quan cần lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân để công tác tiếp công dân đạt hiệu quả; chủ động đối thoại, vận động, thuyết phục công dân để giải quyết, tháo gỡ triệt để khiếu kiện, bức xúc của Nhân dân.
Cần thực hiện nghiêm các quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực pháp luật; thường xuyên rà soát, tập trung giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài; chú trọng thực hiện công khai, minh bạch trong các hoạt động, nhất là các lĩnh vực dễ phát sinh khiếu nại, tố cáo.
Các cơ quan chức năng chủ động phối hợp, xem xét, khẩn trương giải quyết các vụ việc đơn thư khiếu nại của công dân đã có kết luận, chỉ đạo giải quyết sau mỗi kỳ tiếp công dân đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2025, Bộ Tư pháp sẽ tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền các quy định pháp luật liên quan đến giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt trong lĩnh vực thi hành án dân sự. Các vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài, đặc biệt trong lĩnh vực thi hành án dân sự sẽ được Bộ chỉ đạo xử lý dứt điểm.
Thái Hải
(Thanh tra) - Năm 2024, toàn thành phố Hải Phòng tiếp nhận 10.248 đơn thư các loại, giảm 5,9% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, đơn đủ điều kiện xử lý 6.230 đơn/6.230 vụ việc (khiếu nại 575 đơn, tố cáo 378 đơn, kiến nghị 5.277 đơn).
Kim Thành
Thu Huyền
Nam Dũng
Lê Hữu Chính
Văn Thanh
Trần Kiên
Hải Hiếu
Văn Thanh
Trần Quý
Lý Nam
Kim Thành
Hương Trà
Cảnh Nhật
Lê Hữu Chính
TL
T.Thanh