Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thu Huyền
Thứ bảy, 08/03/2025 - 06:05
(Thanh tra) - Theo Thanh tra tỉnh Hậu Giang, trong tháng 2/2025, công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo tiếp tục được các cấp lãnh đạo quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện cho công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định, giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo trên địa bàn.
Toàn tỉnh Hậu Giang đã thực hiện 63 lượt tiếp công dân trong tháng 2. Ảnh: Thu Huyền
Trong tháng 2, các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã thực hiện 63 lượt tiếp công dân với 65 người, 63 vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (giảm 90 lượt với 88 người so với cùng kỳ năm 2024). Trong đó, tiếp thường xuyên 61 lượt với 63 người; thủ trưởng tiếp 2 lượt với 2 người.
Đối với công tác tiếp nhận, phân loại và xử lý đơn, tổng số đơn tiếp nhận trong tháng là 112 đơn (giảm 81 đơn so với cùng kỳ năm 2024), đơn đủ điều kiện xử lý là 84 đơn (trong đó có 29 đơn khiếu nại, 9 đơn tố cáo và 46 đơn phản ánh, kiến nghị).
Về kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền, trong tháng 2/2025 toàn tỉnh Hậu Giang đã giải quyết 11 vụ trong số 34 vụ khiếu nại (tỷ lệ 32,35%); giải quyết 1 vụ trong số 3 vụ tố cáo (tỷ lệ 33,33%) và 8 vụ trong số 16 vụ kiến nghị, phản ánh (tỷ lệ 50%).
Cũng trong tháng 2, các cấp, các ngành trong tỉnh Hậu Giang đã tổ chức 9 cuộc tuyên truyền các quy định pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo, thu hút 325 người tham dự.
Thanh tra tỉnh Hậu Giang cho biết, thời gian tới các cấp, các ngành trong tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân trong việc giải thích, hướng dẫn, xử lý đơn thư, công tác thẩm tra, xác minh đảm bảo tính chính xác, khách quan, đúng bản chất vụ việc, báo cáo đề xuất kịp thời, đúng quy định pháp luật.
Đồng thời, chủ động phối hợp giải quyết dứt điểm những vụ việc khiếu nại, tố cáo phát sinh mới và những vụ việc tồn đọng, phức tạp, không để ảnh hưởng đến tình hình an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 12/2025, tân Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh khẳng định quan điểm nhất quán trong việc giải quyết đơn thư khiếu nại là phải đi tận cùng bản chất sự việc, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân trên cơ sở thượng tôn pháp luật.
Lê Hữu Chính
(Thanh tra) - Nhờ tăng cường đối thoại, giải quyết từ cơ sở và siết trách nhiệm người đứng đầu, Quảng Ninh ghi nhận số đơn thư giảm mạnh, trong khi tỷ lệ giải quyết khiếu nại đạt mức cao kỷ lục, góp phần giữ vững ổn định xã hội.
Đông Hà
Văn Thanh
Thái Hải
Minh Tân
Đan Anh
Trần Kiên
Nam Dũng
B.S
Thái Minh
Thái Minh
B.S
Thái Hải
Minh Ngọc - Hoàng Giáp
Thái Hải
Trang Nguyệt
Bảo Anh
Minh Nguyệt