Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh:

Giải quyết thấu đáo, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân

Trọng Tài

Thứ hai, 16/12/2024 - 18:01

(Thanh tra) - Chỉ đạo về công tác tiếp công dân, giải quyết kiến nghị, khiếu nại, tố cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Phạm Đức Ấn yêu cầu, các ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, giải quyết thấu đáo, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân; kịp thời tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền điều chỉnh các chủ trương, chính sách phù hợp thực tiễn.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Phạm Đức Ấn tiếp công dân định kỳ. Ảnh: TTTT

Ngày 16/12, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Phạm Đức Ấn tiếp công dân định kỳ.

Cùng tiếp có Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh Trần Thị Kim Nhung và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Lê Văn Ánh.

Lắng nghe các ý kiến của công dân, các phân tích của Hội đồng Tiếp công dân tỉnh và nghiên cứu kỹ các hồ sơ, căn cứ pháp lý liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Phạm Đức Ấn đã cho ý kiến chỉ đạo cụ thể đối với các vụ việc, đảm bảo đúng quy định pháp luật; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân.

Liên quan đến kiến nghị của bà Vũ Thị Mận (xã Quảng Thành, huyện Hải Hà) về việc cấp đất sai quy định cho cụ bà Nguyễn Thị Lim, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh giao UBND huyện Hải Hà tổ chức đối thoại trực tiếp với công dân trong thời gian sớm nhất để giải quyết dứt điểm nội dung vụ việc đảm bảo quyền lợi chính đáng của công dân.

Đối với kiến nghị của bà Hoàng Thị Hồng (khu Hồng Phong, phường Ninh Dương, TP Móng Cái) về giữ nguyên hạn mức 400m2 đất ở và cấp bổ sung để đủ hạn mức là 800m2 đất ở, Hội đồng Tiếp công dân tỉnh Quảng Ninh giao UBND TP Móng Cái rà soát, xác minh lại nguồn gốc sử dụng đất của gia đình bà Hồng để giải quyết đảm bảo quyền lợi của công dân và quy định của pháp luật.

Đối với khiếu nại tập thể của 54 người lao động Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển FLC Hạ Long về nội dung khi kết thúc hợp đồng lao động, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển FLC Hạ Long chưa giải quyết chế độ cho người lao động về chốt sổ, đóng Bảo hiểm xã hội.

Hội đồng Tiếp công dân tỉnh Quảng Ninh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh và Công an tỉnh tham mưu phương án giải quyết; trong trường hợp người lao động không đồng ý với kết quả giải quyết có thể khởi kiện đến cơ quan tòa án.

Chỉ đạo về công tác tiếp công dân, giải quyết kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Phạm Đức Ấn yêu cầu, các ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, giải quyết thấu đáo, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân; kịp thời tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền điều chỉnh các chủ trương, chính sách phù hợp thực tiễn.

Đồng thời, lãnh đạo cơ quan, đơn vị, địa phương phải chịu trách nhiệm tổ chức, chỉ đạo duy trì công tác tiếp công dân tại cơ quan, đơn vị, địa phương theo đúng quy định pháp luật về tiếp công dân.

Phải trực tiếp đối thoại với công dân ngay khi phát sinh vụ việc; chủ động rà soát, giải quyết kịp thời đúng quy định pháp luật các vụ khiếu nại, tố cáo của công dân, hạn chế tối đa các vụ việc đông người, vượt cấp.

Trong thời gian diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh, nhất là Đại hội Đảng các cấp, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đặc biệt yêu cầu, các ngành, địa phương tăng cường vai trò, trách nhiệm; kịp thời giải quyết các cụ việc của công dân ngay từ cơ sở; không để tồn tại kéo dài; qua đó, góp phần nâng cao niềm tin của Nhân dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Rà soát lại các quy trình tiếp nhận, giải quyết đơn thư, để trả lời thỏa đáng cho người dân

Rà soát lại các quy trình tiếp nhận, giải quyết đơn thư, để trả lời thỏa đáng cho người dân

(Thanh tra) - Ngày 16/12/2024, Trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an đã chủ trì buổi tiếp công dân thường kỳ tháng 12/2024 của Bộ Công an. Tại buổi tiếp công dân, Thứ trưởng Bộ Công an đã lắng nghe ý kiến trình bày của người dân, báo cáo của Thanh tra Bộ Công an, trực tiếp đối thoại với công dân về những nội dung đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh liên quan đến trách nhiệm giải quyết của lực lượng công an cơ sở về những vấn đề vướng mắc tại Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu.

Hoàng Nam

18:15 16/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm