Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Đà Nẵng: Chú trọng công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân

Ngọc Phó

Chủ nhật, 29/12/2024 - 07:00

(Thanh tra) - Năm 2024, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng luôn quan tâm, chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN,TC); nhằm đảm bảo an sinh và tăng trường kinh tế.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Quang Nam tiếp công dân. Ảnh: N.P

Theo báo cáo của UBND TP về công tác tiếp công dân, giải quyết KN,TC, trong năm 2024, các cơ quan hành chính Nhà nước, các ngành và các cơ quan Thanh tra đã tiếp 3.663 lượt/4.213 người.

Trong đó, lãnh đạo UBND TP tiếp dân định kỳ và đột xuất 53 lượt/64 người.

Toàn TP tiếp nhận 8.245 đơn, trong đó 6.527 đơn đủ điều kiện xử lý, 2.497 đơn không thuộc thẩm quyền.

Đã triển khai 25 cuộc thanh tra trách nhiệm việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết KN,TC tại 30 đơn vị, ban hành 19 kết luận thanh tra, kịp thời chấn chỉnh các tồn tại, thiếu sót. 

Bên cạnh đó, UBND TP đã tiếp nhận 206 ý kiến, kiến nghị cử tri do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Thường trực HĐND TP chuyển đến và thông qua công tác kiểm tra, rà soát, tất cả các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều đã được các sở, ngành và UBND các quận, huyện trả lời và gửi đến Thường trực HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP để thông tin lại với cử tri.

Đà Nẵng cũng là địa phương đầu tiên cùng với Thanh tra Chính phủ tổ chức tiếp công dân trực tuyến vào ngày 19/12, liên quan đến việc đền bù giải tỏa, bố trí tái định cư của bà Phạm Thị Diện, trú tại phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn.

Sau khi lắng nghe báo cáo, ý kiến từ các sở, ngành, UBND quận Ngũ Hành Sơn và yêu cầu của Phó Tổng Thanh tra Dương Quốc Huy, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Quang Nam đã chỉ đạo Sở Xây dựng nhanh chóng bố trí nhà chung cư cho gia đình bà Diện trước ngày 1/1/2025 để kịp thời đón Tết Nguyên đán sắp đến.

Giao UBND quận Ngũ Hành Sơn tiếp tục rà soát, hỗ trợ thêm kinh phí nếu có thể để gia đình bà Diện nhanh chóng ổn định cuộc sống.   

UBND TP Đà Nẵng sẽ sớm xem xét, triển khai mô hình tiếp công dân trực tuyến tại các cấp hành chính của TP. Tăng cường tuyên truyền sâu rộng trong cơ quan hành chính Nhà nước và người dân về sự thuận tiện, ưu việt của tiếp công dân trực tuyến, xem đây là giải pháp quan trọng góp phần hạn chế người dân khiếu kiện vượt cấp lên Trung ương.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tiếp công dân giúp hạn chế vụ việc phức tạp, đông người, vượt cấp, kéo dài ở Điện Biên Đông

Tiếp công dân giúp hạn chế vụ việc phức tạp, đông người, vượt cấp, kéo dài ở Điện Biên Đông

(Thanh tra) - Thời gian qua, Huyện uỷ, UBND huyện Điện Biên Đông thường xuyên theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn nghiêm túc thực hiện tiếp dân (TCD), giải quyết đơn thư của công dân; yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác đối thoại, chủ động nắm bắt tình hình để giải quyết ngay từ cơ sở.

Trần Kiên

08:00 29/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm