Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai lắng nghe, chỉ đạo giải quyết dứt điểm từ cơ sở

Bùi Bình

Thứ năm, 24/07/2025 - 20:41

(Thanh tra) - Ngày 24/7, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, ông Trịnh Xuân Trường, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai đã chủ trì Phiên tiếp công dân định kỳ tháng 7/2025. Đây là phiên tiếp công dân đầu tiên của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai sau khi tỉnh chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/7/2025.

Quang cảnh phiên tiếp dân. Ảnh: Báo Lào Cai

Tham dự phiên tiếp công dân có ông Giàng Quốc Hưng, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy và lãnh đạo các cơ quan: Ban Nội chính, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Thanh tra tỉnh, Sở Nông nghiệp và Môi trường, Ban Tiếp công dân tỉnh cùng một số cơ quan liên quan.

Trong phiên tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Xuân Trường đã trực tiếp tiếp 21 lượt với 23 công dân. Nội dung phản ánh, kiến nghị của công dân tập trung chủ yếu vào lĩnh vực đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư và chế độ, chính sách. Một số vấn đề cụ thể được người dân đề cập như: Đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại Bản Liên Hà 2, xã Bảo Hà; kiến nghị giải quyết việc thu hồi, bồi thường, bố trí tái định cư tại Dự án Tiểu khu đô thị số 3, phường Bắc Cường (tỉnh Lào Cai cũ); đề nghị cấp đất tái định cư khi thu hồi đất để thực hiện Dự án đường nối Quốc lộ 37 với cao tốc Nội Bài – Lào Cai...

Với tinh thần cầu thị, trách nhiệm cao trước Nhân dân, Bí thư Tỉnh ủy đã lắng nghe, tiếp thu đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của công dân, đồng thời chỉ đạo trực tiếp các ngành, địa phương, cơ quan chức năng xem xét kỹ lưỡng, xử lý dứt điểm từng nội dung vụ việc theo đúng quy định pháp luật, bảo đảm quyền lợi chính đáng của người dân.

Ông Trịnh Xuân Trường khẳng định: “Công tác tiếp dân, đối thoại và giải quyết khiếu nại, tố cáo phải thực chất, hiệu quả, không hình thức. Các vụ việc cần được xử lý từ sớm, từ cơ sở để tránh phát sinh khiếu nại, tố cáo vượt cấp, kéo dài, gây bức xúc trong Nhân dân”. Ông yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng thực hiện nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu, tăng cường đối thoại, tiếp xúc, lắng nghe dân, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc với tinh thần cầu thị, khách quan và minh bạch.

Ngay từ những ngày đầu tiên sau khi tỉnh Lào Cai được tái lập, Thường trực Tỉnh ủy đã thể hiện quyết tâm chính trị cao trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Ngày 19/7/2025, Tỉnh ủy Lào Cai đã ban hành Quy định số 14-QĐ/TU về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý các phản ánh, kiến nghị của dân. Quy định này do Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì tham mưu, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng, nhằm tổ chức thực hiện đồng bộ, thống nhất trên toàn địa bàn tỉnh.

Việc Bí thư Tỉnh ủy trực tiếp chủ trì phiên tiếp công dân đầu tiên không chỉ thể hiện tinh thần sâu sát, trọng dân, vì dân, mà còn khẳng định vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong gắn bó với cơ sở, giải quyết kịp thời, hiệu quả những vấn đề bức xúc của Nhân dân, từ đó góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong giai đoạn mới.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa tập huấn nghiệp vụ xử lý đơn thư, tiếp công dân cho cán bộ cấp xã

Thanh Hóa tập huấn nghiệp vụ xử lý đơn thư, tiếp công dân cho cán bộ cấp xã

(Thanh tra) - Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị hướng dẫn nghiệp vụ về công tác nội chính, tiếp công dân và xử lý đơn thư cho đội ngũ cán bộ cấp xã, nhằm nâng cao chất lượng tham mưu, kịp thời tháo gỡ vướng mắc, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo tại địa phương.

Văn Thanh

22:19 04/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm