Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

MB Thông tin chính thức về hoạt động phát hành trái phiếu

Thanh Lịch

Thứ ba, 21/10/2025 - 07:09

(Thanh tra) - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) thông tin chính thức về một số nội dung được nêu trong Kết luận Thanh tra của cơ quan chức năng, đồng thời khẳng định cam kết bảo vệ quyền lợi của cổ đông, nhà đầu tư và khách hàng.

Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, MB là một trong các tổ chức được thanh tra trong phạm vi hoạt động phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ, với mục đích sử dụng vốn đã công bố là “phục vụ nhu cầu cấp tín dụng, đầu tư”.

Trong quá trình kiểm tra, một số lô trái phiếu được chọn mẫu rà soát tại thời điểm MB chưa triển khai hoạt động đầu tư, do ngân hàng tập trung ưu tiên nguồn vốn cho vay - phù hợp với nội dung và phạm vi đã công bố.

Các lô trái phiếu được đề cập đều đã được MB thực hiện đầy đủ nghĩa vụ, phần lớn đã tất toán, số còn lại (~ 650 tỷ đồng) đang được quản lý đúng quy định.

MB luôn kiên định với các chuẩn mực quản trị hiện đại, duy trì sự ổn định tài chính và phát triển bền vững, nhằm phục vụ khách hàng, cổ đông và đối tác một cách hiệu quả và an toàn.

Vừa qua nhóm Big5 ngân hàng gồm Vietcombank, BIDV, Agribank, VietinBank và MB đã đóng góp tổng cộng hơn 48.895 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước, chiếm tới 51% tổng số nộp ngân sách của Top 20 ngân hàng hàng đầu. Tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 30,5% so với năm trước, khẳng định vai trò trụ cột của khối ngân hàng trong sự phát triển kinh tế quốc gia.

Đáng chú ý, MB lần đầu tiên góp mặt trong Top 5 ngân hàng nộp ngân sách lớn nhất, xếp thứ 5 toàn ngành với số tiền đóng góp đạt 8.625 tỷ đồng. Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của MB khi vươn lên sánh vai cùng nhóm Big4 truyền thống, trở thành một trong những định chế tài chính có đóng góp nổi bật cho ngân sách Nhà nước.

Thành quả này đến từ chiến lược phát triển bền vững, tập trung vào chuyển đổi số toàn diện, mở rộng hệ sinh thái dịch vụ và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh. Hiện MB đang phục vụ 33 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, hướng tới mục tiêu đến năm 2026 trở thành “doanh nghiệp số, tập đoàn tài chính dẫn đầu”.

Không chỉ đạt kết quả kinh doanh ấn tượng, MB còn thể hiện rõ trách nhiệm xã hội thông qua việc đóng góp ngân sách và triển khai nhiều chương trình an sinh cộng đồng quy mô lớn.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc được cấp điện trở lại

100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc được cấp điện trở lại

(Thanh tra) - Theo Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tính đến sáng ngày 3/12/2025, 100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc đã được cấp điện trở lại sau sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, trong đó có khoảng 6.100 khách hàng khu vực Bắc Phú Quốc cấp điện luân phiên.

Thùy Dương

18:00 04/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm