Theo dõi Báo Thanh tra trên
Phúc Anh
Thứ sáu, 24/03/2023 - 21:37
(Thanh tra) - Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Investors Service (Moody’s) đã nâng xếp hạng (i) Rủi ro đối tác dài hạn bằng nội tệ, ngoại tệ và (ii) Đánh giá rủi ro đối tác dài hạn của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (Lienvietpostbank) lên mức Ba3, triển vọng ổn định.
Lienvietpostbank được Tổ chức xếp hạng quốc tế Moody’s nâng hạng tín nhiệm
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody's Investors Service (Moody's) đã công bố kết quả đánh giá đối với một số ngân hàng tại Việt Nam. Theo đó, chỉ tiêu rủi ro đối tác dài hạn bằng nội tệ, ngoại tệ và chỉ tiêu đánh giá rủi ro đối tác dài hạn của Lienvietpostbank được Moody’s nâng hạng từ B1 lên Ba3 với triển vọng “ổn định”. Đây là mức xếp hạng cao của Moody’s và chỉ có một vài ngân hàng tại Việt Nam được nâng xếp hạng trong đợt đánh giá này.
Việc Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm là một sự ghi nhận đối với những nỗ lực không ngừng của Lienvietpostbank trong việc cải thiện chất lượng tài sản, nâng cao năng lực kiểm soát rủi ro và khả năng sinh lời.
Lienvietpostbank được tăng xếp hạng ngay sau khi Moody’s nâng hạng tín nhiệm quốc gia dài hạn của Việt Nam từ mức Ba3 lên Ba2, triển vọng ổn định. Theo Moody’s, việc nâng xếp hạng các Ngân hàng trong đợt đánh giá này phản ánh năng lực mạnh mẽ hơn của Chính phủ Việt Nam trong việc hỗ trợ các Ngân hàng trong đó có Lienvietpostbank vào những thời điểm thị trường căng thẳng.
Ngoài ra, theo Moody’s, trong trường hợp sức mạnh tín dụng độc lập của Lienvietpostbank được cải thiện dẫn đến việc nâng cấp đánh giá tín dụng cơ sở, Moody’s có thể sẽ nâng hạng xếp hạng tiền gửi và tổ chức phát hành của Lienvietpostbank.
Với định hướng trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu, trong những năm qua, công tác quản trị, điều hành được Lienvietpostbank thực hiện theo hướng linh hoạt, phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo và quyết liệt nhằm khai thác triệt để các cơ hội kinh doanh thông qua các chương trình, sản phẩm mới với nhiều ưu đãi cạnh tranh trên thị trường, đặc biệt là các sản phẩm trọng tâm như cho vay sản xuất kinh doanh, nông nghiệp nông thôn.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Để mang đến cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã ứng dụng công nghệ Tổng đài thông minh (Smart call center - SCC) trên toàn bộ ứng dụng trong Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng. Giải pháp này sẽ hỗ trợ các yêu cầu về điện của khách hàng liên tục, đồng thời tư vấn miễn phí cho khách hàng trực tiếp nhưng trực tuyến trên không gian mạng.
PV
(Thanh tra) - Nhờ thiết kế trẻ trung, nhiều trang bị an toàn, chi phí sở hữu và vận hành thấp, VinFast VF 5 đang được nhiều gia đình đô thị xem như chiếc xe “đúng ý” nhất trong tầm giá: vừa kinh tế, vừa tiện lợi khi sử dụng hằng ngày.
PV
Thùy Dương
Hồng Nhung
PV
PV
T. Minh
Trí Vũ
Lan Anh
T.Vân
Trung Hà
Minh Nguyệt
Nam Dũng
Minh Nguyệt
Chính Bình
Dương Nguyễn
Nguyễn Điểm
Quang Dân