Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

EVNHCMC: Cung cấp điện liên tục phục vụ dạy và học trực tuyến

Đinh Mười

Thứ năm, 16/09/2021 - 13:45

(Thanh tra - Năm học 2021-2022 là một khởi đầu đặc biệt đối với các thầy cô giáo, học sinh và phụ huynh trên địa bàn TP HCM. Việc triển khai dạy và học online mang đến nhiều thách thức cho cả phía nhà trường cũng như các bậc cha mẹ và các em học sinh.

Các ứng dụng trực tuyến của ngành Điện lực TPHCM phát huy hiệu quả trong tình hình giãn cách phòng chống dịch. Ảnh: EVNHCMC

Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) luôn đề cao việc đảm bảo cung cấp điện xuyên suốt, an toàn, liên tục cho TP là một yêu cầu bắt buộc để đảm bảo việc dạy và học online được diễn ra suôn sẻ.

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, EVNHCMC đã triển khai nhiều biện pháp để tăng cường công tác đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ công tác dạy và học trực tuyến các em học sinh. Một trong những biện pháp, yêu cầu quan trọng là công tác quản lý, kiểm soát theo dõi thông số vận hành 100% các trạm biến áp bằng phần mềm, giúp các công ty điện lực kịp thời phát hiện và xử lý các bất lường trên lưới điện, đảm bảo không để xảy ra sự cố hoặc sự cố kéo dài, ảnh hưởng đến việc dạy và học trực tuyến.

Trong 8 tháng đầu năm 2021, độ tin cậy cung cấp điện của EVNHCMC ngày càng tăng, được thể hiện qua 2 chỉ số SAIFI (chỉ số lần mất điện trung bình của hệ thống) và SAIDI (chỉ số thời gian mất điện trung bình của hệ thống). Theo đó, SAIFI là 0,33 lần, giảm 20% so với cùng kỳ 2020; SAIDI là 21,24 phút, giảm 31,30% so với cùng kỳ.

Từ đầu tháng 9/2021 đến nay, chỉ số SAIFI 0,03 lần, giảm 44,34% so với cùng kỳ (0.05 lần); chỉ số SAIDI 2,6 phút giảm 34,05% so với cùng kỳ (3,94 phút). Để đạt được kết quả như trên, hàng tháng tổng công ty đều rà soát tình hình nguồn điện, lưới điện, phụ tải để xây dựng và ban hành phương án cung cấp điện cho khu vực TP HCM đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, tin cậy.

Công nhân Công ty Điện lực Thủ Đức thi công cấp điện cho bệnh viện dã chiến. Ảnh: EVNHCMC

Trong giai đoạn địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, Tổng công ty đã duy trì chế độ trực vận hành tại 02 nơi riêng biệt, cách ly hoàn toàn không tiếp xúc giữa các nơi; trực theo chế độ 2 ca 2 kíp hoặc 2 ca 3 kíp (nếu đơn vị bố trí được nhiều kíp), xoay vòng các nhóm trực (gồm 2-3 kíp) sau mỗi 5 hoặc 7 ngày. Công nhân sửa chữa điện không vào ra nơi trực, công tác bàn giao phương tiện, vật tư thiết bị thực hiện ngay tại hiện trường; CNVC-LĐ nêu trên thực hiện ký cam kết chỉ đi lại giữa nơi ở và nơi làm việc, hạn chế tối đa tiếp xúc với bên ngoài.

Đơn vị cũng đã chủ động sẵn sàng kịch bản dự phòng thay thế lực lượng trực trong trường hợp cần thiết (nếu phải cách ly, phong tỏa). Tổ chức xét nghiệm kháng nguyên virus SARS-CoV-2 trong dịch mũi họng nhanh cho tất cả lực lượng trực vận hành lưới điện định kỳ hàng tuần và yêu cầu CNVC-LĐ thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong ca trực. Chuẩn bị đầy đủ về phương tiện thi công, vật tư thiết bị dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc (điện thoại, bộ đàm) thông suốt để đảm bảo công tác vận hành, xử lý sự cố lưới điện.

Trong thời gian tới, EVNHCMC tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh và các chỉ đạo từ Chính phủ, UBND TP HCM và Tập đoàn Điện lực Việt Nam để triển khai thực hiện các giải pháp phù hợp với tình hình mới nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho TP HCM.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

SeABank đồng hành cùng doanh nghiệp SMEs phát triển bền vững, nâng cao khả năng tiếp cận nguồn vốn linh hoạt dịp cuối năm

SeABank đồng hành cùng doanh nghiệp SMEs phát triển bền vững, nâng cao khả năng tiếp cận nguồn vốn linh hoạt dịp cuối năm

(Thanh tra) - Nửa cuối năm 2024, nền kinh tế có nhiều biến động khiến doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) phải đối mặt với nhiều áp lực tài chính. Để hỗ trợ SMEs vượt qua giai đoạn thách thức này, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) chủ động triển khai những chính sách cụ thể với các giải pháp hỗ trợ như: Gói vay ưu đãi, lãi suất hỗ trợ... cùng quy trình thủ tục được “may đo” riêng biệt giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận nguồn vốn thuận lợi và hiệu quả.

PV

11:41 12/12/2024
ROX Key tiếp sức cùng em đến trường ở Chiềng Ban, Sơn La

ROX Key tiếp sức cùng em đến trường ở Chiềng Ban, Sơn La

(Thanh tra) - Đồng hành cùng em tới trường tại bản Chiềng Ban (Tú Nang, Yên Châu, Sơn La), Công ty cổ phần ROX Key Holdings đã tài trợ tu sửa lớp học, thư viện, quyên góp sách vở, đồ dùng học tập và trao học bổng cho các em học sinh.

Thu Nga

21:26 11/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm