Ngày 18/6/2024, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa Đỗ Khôi Nguyên có Công văn số 10064/UBND-THNC về việc thực hiện nội dung Kết luận thanh tra số 06/KL-TTTP của Chánh Thanh tra TP Biên Hòa.

Tại Kết luận thanh tra số 06/KL-TTTP ngày 22/5/2024, Chánh Thanh tra TP Biên Hòa đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đối với UBND các phường: Tam Hiệp, Trung Dũng và Tân Hạnh.

Kết luận thanh tra chỉ rõ trách nhiệm của lãnh đạo, công chức các phường đối với những hạn chế, tồn tại được nêu. Đồng thời đề nghị cần phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm và xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân có liên quan.

Qua xem xét Kết luận thanh tra số 06/KL-TTTP về việc thanh tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đối với UBND phường Tam Hiệp, UBND phường Trung Dũng, UBND phường Tân Hạnh và Văn bản số 653/TTTP ngày 14/6/2024 của Thanh tra TP, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa có ý kiến chỉ đạo thực hiện.

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa giao Phòng Nội vụ TP tham mưu hướng dẫn UBND phường Tam Hiệp và UBND phường Trung Dũng thực hiện kiểm điểm xử lý trách nhiệm các cá nhân liên quan đối với hạn chế, tồn tại được nêu tại kết luận thanh tra.

Yêu cầu Chủ tịch UBND phường Tân Hạnh và các cá nhân liên quan nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với các hạn chế, tồn tại theo kết luận thanh tra của Chánh Thanh tra TP.

Chủ tịch UBND các phường: Tam Hiệp, Trung Dũng và Tân Hạnh phải kịp thời, khẩn trương chấn chỉnh, tổ chức rà soát thực hiện bổ sung đầy đủ và đúng quy định đối với những nội dung còn hạn chế, tồn tại đã được chỉ ra tại kết luận thanh tra thuộc trách nhiệm của đơn vị mình, không để xảy ra vi phạm trong thời gian tới.

Yêu cầu UBND phường Trung Dũng tập trung, khẩn trương giải quyết các đơn còn tồn và có báo cáo kết quả giải quyết đơn đến UBND TP (qua Thanh tra TP theo dõi).

Thanh tra TP tham mưu Chủ tịch UBND TP Biên Hòa ban hành văn bản triển khai, chấn chỉnh chung đối với các phường, xã còn lại tổ chức thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực qua kết quả thanh tra tại UBND 3 phường: Tam Hiệp, Trung Dũng và Tân Hạnh.

Việc đăng tải, niêm yết công khai Kết luận thanh tra số 06/KL-TTTP được Chủ tịch UBND TP giao Phòng Văn hóa và Thông tin TP Biên Hòa (cơ quan thường trực trang thông tin điện tử TP) và chủ tịch UBND 3 phường: Tam Hiệp, Trung Dũng và Tân Hạnh thực hiện theo quy định. Sau khi kết thúc thời gian thực hiện niêm yết, đăng tải phải có báo cáo bằng văn bản về UBND TP đồng gửi Thanh tra TP để theo dõi.

Tại Kết luận thanh tra số 06/KL-TTTP, Chánh Thanh tra TP Biên Hòa đã kiến nghị Chủ tịch UBND TP chỉ đạo chấn chỉnh các hạn chế, tồn tại. Đồng thời, đề nghị chỉ đạo việc xử lý trách nhiệm, kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với các cá nhân có liên quan đến những hạn chế, tồn tại được nêu tại kết luận thanh tra.

Trong đó, Chánh Thanh tra TP Biên Hòa kiến nghị Chủ tịch UBND TP giao Phòng Nội vụ TP tham mưu hướng dẫn UBND phường Tam Hiệp và UBND phường Trung Dũng thực hiện kiểm điểm xử lý trách nhiệm các cá nhân liên quan; đề nghị Chủ tịch UBND phường Tân Hạnh và các cá nhân liên quan nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với những hạn chế, tồn tại.

Thu Huyền