Theo kết luận thanh tra, qua kiểm tra quyết toán kinh phí giao tự chủ năm 2018, Trường Cao đẳng Gia Lai tính không đúng thời gian đào tạo các lớp trung học nghề so với định mức quy định tại Nghị quyết số 26 (năm 2016) của Hội đồng nhân dân tỉnh Gia Lai về ban hành phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi và định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân sách cho thời kỳ 2017-2020 trên địa bàn tỉnh Gia Lai với số tiền chênh lệch là hơn 786 triệu đồng.

Năm 2018, cơ quan này lấy nguồn thu để khắc phục vi phạm khối lượng sửa chữa nhà vệ sinh theo kiến nghị Kiểm toán Nhà nước là không đúng quy định với số tiền 9,9 triệu đồng. Trường này quyết toán sai định mức khoan giếng 25m, quyết toán sai diện tích vệ sinh và sơn tường cũ 10,38 m2. Tổng sai phạm trong quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí tại Trường Cao đẳng Gia Lai là 811 triệu đồng.

Từ những sai phạm trên, Thanh tra tỉnh Gia Lai đề nghị UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Gia Lai tổ chức kiểm điểm, chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong việc thu chi ngân sách của đơn vị.

Ngoài ra, yêu cầu Trường Cao đẳng Gia Lai kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với tập thể và cá nhân có liên quan thuộc Phòng Tài chính - Kế hoạch trong việc tham mưu cho lãnh đạo nhà trường ký, phê duyệt quyết toán có sai sót nhưng không được phát hiện kịp thời để chấn chỉnh xử lý.

Đồng thời, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Gia Lai chịu trách nhiệm thu hồi số tiền 811 triệu đồng do quyết toán sai để nộp vào ngân sách Nhà nước theo quy định.

Vũ Linh - Nam Phong