Thay mặt Ban Biên tập, phát biểu tại hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng 6 tháng cuối năm, Phó Tổng Biên tập Báo Thanh tra Đỗ Công Định chia sẻ, trong thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ và sự phối hợp công tác của các cục, vụ, đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ và thanh tra các bộ, ngành, địa phương, tập thể công chức, viên chức, người lao động Báo Thanh tra đã nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel
 Phó Tổng Biên tập Báo Thanh tra Đỗ Công Định báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm. Ảnh: Minh Tân

 

Trong đó, các hoạt động công tác của Báo Thanh tra được thực hiện khoa học, phân công, phân nhiệm rõ ràng từ Ban Biên tập tới các phòng chuyên môn. Các quy chế nghiệp vụ, quy chế nội bộ vận hành theo hướng công khai, minh bạch gắn với trách nhiệm, với đánh giá chất lượng, hiệu quả công việc. Đặc biệt, trong công tác tổ chức cán bộ, Báo Thanh tra đã phối hợp với Thanh tra Chính phủ thực hiện quy trình bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Phó Tổng Biên tập Báo Thanh tra giữ chức Tổng Biên tập Báo Thanh tra từ ngày 31/1/2024 theo nghị quyết của Ban Cán sự Đảng Thanh tra Chính phủ.

leftcenterrightdel
 Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, Báo Thanh tra đã nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Ảnh: Minh Tân

Trong công tác tuyên truyền xuất bản, Báo Thanh tra đã bám sát tôn chỉ, mục đích và sự chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ để thực hiện các nhiệm vụ công tác tuyên truyền trên báo in và báo điện tử. Trong đó, tập trung tuyên truyền sâu rộng chủ trương, chính sách, pháp luật và kết quả hoạt động của Thanh tra Chính phủ, của ngành Thanh tra và của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trên lĩnh vực quản lý nhà nước về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, phòng chống tham nhũng và xây dựng ngành thanh tra.

Bên cạnh đó, báo thực hiện tuyên truyền về các ngày lễ lớn của đất nước, phản ánh về các mặt của đời sống chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, các sự kiện diễn ra trong nước và quốc tế... bám sát định hướng của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Từ tháng tháng 4 năm 2024, Báo Thanh tra đã thành lập trang Fanpage trên mạng xã hội Facebook với mục đích thu hút thêm độc giả và tăng lượt xem, truy cập của bạn đọc. Đến nay, Fanpage Báo Thanh tra (có địa chỉ: https://www.facebook.com/fanpagebaothanhtra) đã được cấp tích xanh và có gần 50.000 người đăng ký, theo dõi.

leftcenterrightdel
 Tổng Biên tập Báo Thanh tra Nguyễn Tuấn Anh phát biểu kết luận tại hội nghị. Ảnh: Minh Tân

Với những nỗ lực của Ban Biên tập, tập thể cán bộ, phóng viên, người lao động, công tác cải cách hành chính của Báo Thanh tra được lãnh đạo Thanh tra Chính phủ đánh giá cao khi có năm thứ 2 liên tiếp giữ vị trí thứ hạng cao, đứng thứ 3 trên tổng số 19 cục, vụ, đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ, theo bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của Thanh Tra Chính phủ.

Đồng thời, tại hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2023 của khối các đơn vị sự nghiệp thuộc Thanh tra Chính phủ, 100% các đơn vị trong khối nhất trí đề nghị tặng thưởng bằng khen của Tổng Thanh tra Chính phủ cho tập thể Báo Thanh tra.

leftcenterrightdel
 Tổng Biên tập Nguyễn Tuấn Anh biểu dương các cán bộ, phóng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm 2024. Ảnh: Minh Tân

Hiện nay, Báo Thanh tra đang phối hợp với Tổng Công ty Viễn thông Mobifone trong việc khảo sát để chuyển đổi số đối với các hoạt động nghiệp vụ của cơ quan báo: Xây dựng tòa soạn hội tụ, hệ thống quản lý văn bản điện tử, phần mềm quản lý hồ sơ nhân sự, quản lý hợp đồng…cải tiến cơ sở hạ tầng công nghệ. Đồng thời việc chuyển đổi số nhằm tối ưu hóa quy trình làm việc, gia tăng hiệu quả trong công tác quản lý và chất lượng công việc để tăng năng suất lao động.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Biên tập Báo Thanh tra Nguyễn Tuấn Anh biểu dương những nỗ lực, của cán bộ, phóng viên, người lao động của báo. Đồng thời, lắng nghe những ý kiến đóng góp nhằm tiếp tục xây dựng Báo Thanh tra ngày càng vững mạnh, nâng cao uy tín và thương hiệu cho Báo Thanh tra là cơ quan ngôn luận của Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra.

leftcenterrightdel
 Phó Tổng Biên tập Đỗ Công Định biểu dương các cán bộ, phóng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm 2024. Ảnh: Minh Tân

Tổng Biên tập Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh, trong 6 tháng cuối năm, Báo Thanh tra tiếp tục tập trung tuyên truyền sâu rộng các hoạt động của Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra. Nâng cao chất lượng tuyên truyền, bảo đảm thông tin chính xác, khách quan, kịp thời, định hướng dư luận hiểu rõ hơn về kết quả tích cực trong công tác của Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra.

Đồng thời, tiếp tục tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin trên các nền tảng số, trang mạng xã hội, chú trọng ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động chuyên môn, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền của Báo Thanh tra trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao.

Vũ Linh - Minh Tân