Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

VNPT được cấp phép cung cấp dịch vụ Mobile Money

TT

Thứ bảy, 20/11/2021 - 14:27

(Thanh tra) - Từ ngày 19/11, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) sẽ tiếp cận và hướng dẫn khách hàng đủ điều kiện đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile Money.

Khách hàng có thể đến các điểm kinh doanh Mobile Money của VNPT để nạp và rút tiền. Ảnh: T.Quỳnh

Dịch vụ đơn giản, an toàn và tiện lợi

Như vậy để sử dụng thanh toán bằng Mobile Money các thuê bao VinaPhone chỉ cần đăng ký dịch vụ là có thể nạp, rút tiền, thanh toán tiêu dùng nhỏ lẻ, toán trực tuyến và chuyển tiền bằng tài khoản Mobile Money.

Sự thuận tiện của dịch vụ là khách hàng có thể đến các điểm kinh doanh Mobile Money của VNPT và đối tác trên toàn quốc để nạp, rút tiền, thanh toán trực tuyến, thanh toán qua mã QR mà không cần đến tài khoản ngân hàng mọi lúc lọi nơi.

Khách hàng có thể cài đặt ứng dụng VNPT Pay có sẵn trên các chợ ứng dụng hoặc có thể sử dụng qua tin nhắn điện thoại ngay cả khi không có 3G/4G.

Việc chuyển tiền cũng dễ dàng khi chỉ cần nhớ số điện thoại của người nhận, có thể chuyển tiền qua lại tới mọi tài khoản ngân hàng và hàng triệu ví điện tử VNPT Pay.

Mobie Money cung cấp các tiện ích cho hàng chục triệu khách hàng di động của VNPT. Ảnh: T.Quỳnh

Tài khoản Mobile Money của VNPT được quản lý trên các hệ thống hạ tầng kỹ thuật an toàn, đạt các tiêu chuẩn bảo mật quốc tế như PCI-DSS. Tiền trong tài khoản Mobile Money cũng được Ngân hàng nhà nước Việt Nam đảm bảo bằng các quy định như đối với tài khoản ngân hàng.

Hệ sinh thái thanh toán không dùng tiền mặt phong phú và rộng lớn

Mobile Money cung cấp các tiện ích cho hàng chục triệu khách hàng di dộng của VNPT, giúp họ có phương tiện thanh toán cho các giao dịch hàng ngày và thanh toán các dịch vụ viễn thông, giáo dục, y tế và các dịch vụ nhỏ lẻ khác.

Hiện nay, VNPT phục vụ hơn 30 triệu khách hàng di động. Hệ sinh thái dịch vụ của VNPT hiện nay đã rất đầy đủ, ngoài các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin còn có giải trí, giáo dục, y tế, dịch vụ công, các dịch vụ tài chính… Đây sẽ là môi trường thuận lợi để VNPT không ngừng mở rộng các dịch vụ thanh toán không tiền mặt qua Mobile Money.

VNPT sẽ tiếp cận và hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Money từ 19/11. Ảnh: T.Quỳnh

Bên cạnh đó, VNPT đã liên kết được rất nhiều đối tác, tạo hệ sinh thái dịch vụ phong phú, đa dạng để khách hàng có thể thanh toán không tiền mặt cho các nhu cầu thường xuyên, giá trị nhỏ của mình chỉ với tài khoản Mobile Money, thông qua mã QR tại các cửa hàng, các trang thương mại điện tử, các ứng dụng trên mạng…

Kỳ vọng lớn cho phát triển kinh tế xã hội

Vốn luôn đi đầu trong công cuộc chuyển đổi số kinh tế xã hội của đất nước thông qua các dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin, VNPT tiếp tục đóng góp vào việc kết nối, thu hẹp khoảng cách số về tài chính, tạo cơ hội cho tất cả mọi người, mọi cộng đồng được tiếp cận các dịch vụ tài chính hiện đại và đơn giản đi cùng xu hướng của thế giới thông qua Mobile Money.

Dịch vụ Mobile Money sẽ góp phần phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, giúp người dân phát triển kinh tế, văn hoá, đặc biệt tại khu vực nông thôn, biên giới và hải đảo của Việt Nam.

Đặc biệt hơn là VNPT có thể dụng hạ tầng, dữ liệu, mạng lưới viễn thông…để giảm các chi phí xã hội để phát triển, mở rộng kênh thanh toán không dùng tiền mặt trên thiết bị di động, mang lại những cơ hội mới cho phát triển kinh tế xã hội.

Mobile Money sẽ giúp cho mạch máu kinh tế lưu thông, phát huy tiềm năng ở tất cả các khu vực địa lý, kinh tế, đặc biệt trong bối cảnh cách mạng công nghệ 4.0 và sự thay đổi cách chúng ta sống từ khi có đại dịch Covid.

Kỳ vọng của Mobile Money là rất lớn khi có tới 60% dân số Việt Nam sống ở khu vực nông thôn nhưng các phương tiện thanh toán thuận tiện lại chỉ tập trung ở vùng đô thị.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm