Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Nhiều khiếu nại liên quan đến các công ty tài chính

Thứ ba, 21/06/2016 - 10:15

(Thanh tra)- Thời gian qua có nhiều doanh nghiệp đã vi phạm nghiêm trọng quyền lợi của người tiêu dùng. Trong đó có việc người tiêu dùng gặp thái độ cư xử không đúng mực từ phía các công ty tài chính.

Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương cho biết, đã nhận được nhiều đơn thư khiếu nại về việc các doanh nghiệp “ngó lơ” khi người mua hàng qua mạng thấy hàng hóa được giao không đảm bảo chất lượng, không đúng như cam kết đã yêu cầu trả lại nhưng không được chấp nhận.

Sau khi tiếp nhận đơn khiếu nại, Cục Quản lý cạnh tranh đã liên hệ và thông báo với công ty về vụ việc, đồng thời đưa ra các quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng về việc thực hiện hợp đồng giao kết từ xa. Công ty đã buộc phải nhận lại hàng và trả lại tiền cho người tiêu dùng, vì vi phạm các điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Cục Quản lý cạnh tranh cũng cho biết, đã nhận được một số đơn khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến dịch vụ cho vay tiêu dùng của các công ty tài chính. Người tiêu dùng ký hợp đồng vay tiêu dùng với các công ty tài chính để mua các sản phẩm tiêu dùng như điện thoại, máy vi tính, đồ điện tử gia dụng…

Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn (từ 3 đến 6 tháng), người tiêu dùng không còn khả năng trả nợ do lãi suất quá cao, và gặp thái độ cư xử không đúng mực từ phía các công ty tài chính.

Với những trường hợp tương tự, để được tư vấn và hỗ trợ về bảo vệ quyền lợi, người tiêu dùng có thể liên hệ với Sở Công Thương và Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại địa phương mình sinh sống hoặc liên hệ với Cục Quản lý cạnh tranh để yêu cầu hỗ trợ.

Hải Phong

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

SeABank đồng hành cùng doanh nghiệp SMEs phát triển bền vững, nâng cao khả năng tiếp cận nguồn vốn linh hoạt dịp cuối năm

SeABank đồng hành cùng doanh nghiệp SMEs phát triển bền vững, nâng cao khả năng tiếp cận nguồn vốn linh hoạt dịp cuối năm

(Thanh tra) - Nửa cuối năm 2024, nền kinh tế có nhiều biến động khiến doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) phải đối mặt với nhiều áp lực tài chính. Để hỗ trợ SMEs vượt qua giai đoạn thách thức này, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) chủ động triển khai những chính sách cụ thể với các giải pháp hỗ trợ như: Gói vay ưu đãi, lãi suất hỗ trợ... cùng quy trình thủ tục được “may đo” riêng biệt giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận nguồn vốn thuận lợi và hiệu quả.

PV

11:41 12/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm