Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Gần 6.500 khách hàng của Agribank bị thiệt hại do bão số 10

Thứ năm, 10/10/2013 - 14:01

(Thanh tra) - Theo thống kê tính đến 9/10/2013 của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), tổng số khách hàng của Agribank bị thiệt hại cơn bão số 10 tại 6 chi nhánh là 6.473 khách hàng với tổng dư nợ đến 30/9/2013 là 1.633 tỷ đồng.

Trưởng Văn phòng Đại diện Khu vực miền Trung Agribank Trần Ngọc Sơn trao tiền ủng hộ cho UBND tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Viết Chung

Hộ vay trồng cao su (tập trung tại Quảng Bình, Quảng Trị) bị thiệt hại nhiều nhất là 1.909 hộ, diện tích thiệt hại khoảng 11.394 ha với dư nợ là 149 tỷ đồng; ngư dân là 27 hộ ở Quảng Bình, 125 con tàu, thuyền bị thiệt hại, hư hỏng, với dư nợ gần 14 tỷ đồng…

Tổng Giám đốc Agribank Trịnh Ngọc Khánh cho biết, nhằm kịp thời giúp đỡ các địa phương miền Trung chịu ảnh hưởng cơn bão số 10, Agribank đã chỉ đạo các Chi nhánh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế tập trung cán bộ chủ động phối hợp với khách hàng tiến hành rà soát, đánh giá thiệt hại các khoản nợ vay của tất cả các khách hàng bị thiệt hại do bão số 10 gây ra. Chủ động thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất đối với các khoản nợ vay của khách hàng bị thiệt hại. Điều chỉnh kỳ hạn nợ, gia hạn nợ đối với những trường hợp khách hàng bị thiệt hại chưa trả được nợ đúng hạn nhưng vẫn giữ nguyên nhóm nợ cũ trước khi điều chỉnh. Xem xét miễn, giảm lãi phải trả đối với khách hàng bị tổn thất lớn về tài sản trên cơ sở khả năng tài chính và chính sách khách hàng của Chi nhánh. Tập trung vốn tiếp tục cho vay đối với khách hàng có nhu cầu vay mới để sản xuất, kinh doanh hoặc khắc phục hậu quả cơn bão có phương án sản xuất, kinh doanh khả thi mà không phụ thuộc vào việc khách hàng có dư nợ cũ đã được cơ cấu lại.

Ngọc Quyết 

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

SeABank đồng hành cùng doanh nghiệp SMEs phát triển bền vững, nâng cao khả năng tiếp cận nguồn vốn linh hoạt dịp cuối năm

SeABank đồng hành cùng doanh nghiệp SMEs phát triển bền vững, nâng cao khả năng tiếp cận nguồn vốn linh hoạt dịp cuối năm

(Thanh tra) - Nửa cuối năm 2024, nền kinh tế có nhiều biến động khiến doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) phải đối mặt với nhiều áp lực tài chính. Để hỗ trợ SMEs vượt qua giai đoạn thách thức này, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) chủ động triển khai những chính sách cụ thể với các giải pháp hỗ trợ như: Gói vay ưu đãi, lãi suất hỗ trợ... cùng quy trình thủ tục được “may đo” riêng biệt giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận nguồn vốn thuận lợi và hiệu quả.

PV

11:41 12/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm