Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Cơ hội nhận 20 triệu với “Số 9 may mắn” của VPBank

Thứ hai, 02/12/2013 - 10:36

(Thanh tra) - Với mong muốn gắn kết và đem đến những trải nghiệm thú vị cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ thẻ của Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), từ ngày 1/12/2013 đến hết ngày 31/1/2014, VPBank triển khai Chương trình “Số 9 may mắn” với cả ngàn giải thưởng giá trị lên đến gần 1 tỷ đồng.

Từ ngày 1/12/2013 đến hết ngày 31/1/2014, VPBank triển khai Chương trình “Số 9 may mắn” với cả ngàn giải thưởng giá trị lên đến gần 1 tỷ đồng

Thật ra, lời kêu gọi này thật khó thực hiện, đơn giản bởi sự xuất hiện của lứa cầu thủ Học viện Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal - JMG đã không thể tự nhiên!

Cách đây vài tháng, khi dư luận nổ ra cuộc tranh luận về việc nên hay không nên để lứa cầu thủ này dự Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á, có nhiều người bảo rằng sao lại phân biệt đối xử khi họ cũng là sinh viên?

Khi ấy, có một chi tiết mà chính một số vị giảng viên của Trường đại học Sư phạm TDTT đã chỉ ra rằng các cầu thủ này không phải là sinh viên bình thường: Tại lễ khai giảng, trong lúc các sinh viên khác đều mặc áo trắng trơn, thì trên áo của các sinh viên đến từ đội HAGL đều có tên của nhà tài trợ!

Tương tự, họ bước vào các giải đấu cũng không tự nhiên. Như giải U-21 quốc tế nhưng lại chẳng sử dụng hình ảnh của đội tuyển U-21 quốc gia để quảng cáo, mà trên các apphich giăng trên đường phố là hình ảnh của U-19...

Nói như thế để thấy rằng lứa cầu thủ mà người ta thường gọi là “báu vật của bầu Đức”, “những niềm hi vọng của bóng đá VN” thật sự là hiện tượng nổi bật trong đời sống bóng đá nói riêng, xã hội VN nói chung. Một khi đã là hiện tượng thì họ trở thành đối tượng săn lùng của giới truyền thông là điều bình thường.

Mà truyền thông bây giờ khác hẳn ngày xưa. Thời xưa, không thèm đọc báo giấy thì xem như chẳng có gì phải bận tâm với truyền thông.

Còn bây giờ, các cầu thủ của bầu Đức làm sao né tránh được truyền thông, phần lớn là các trang báo mạng, săm soi đời tư từ đầu tóc, hình xăm trên tay cho đến việc “khóa môi”, bởi ai cũng xài smartphone và dùng Facebook.

Và chuyện này xin đừng nghĩ chỉ có ở VN, cứ xem báo chí phương Tây săn đời tư của Ronaldo, Rooney, Beckham... thì biết.

Cuộc sống đã thay đổi rất nhiều theo sự phát triển vũ bão của công nghệ, của Internet. Mọi ứng xử của hôm nay ít nhiều cũng khác hôm qua. Ngay trong mỗi gia đình, cách dạy con cái của thời nay cũng không thể rập khuôn theo ngày xưa.

Vì vậy, không thể kêu gọi khơi khơi là hãy để các ngôi sao trẻ trưởng thành tự nhiên, bằng cách nói về họ chừng mực, khen chê đúng mức... Cách tốt nhất để các cầu thủ không bị gục ngã bởi thị phi ắt là phải “tiêm” cho họ văcxin đề kháng với lời thị phi.

Văcxin đó có thể là những cuộc trò chuyện nhiều hơn của những người lớn có trách nhiệm, là những cuộc tư vấn của các chuyên gia tâm lý, giáo dục, hay thậm chí cả kiến thức pháp luật để các ngôi sao trẻ có đầy đủ sự hiểu biết và cả cách ứng xử trong cuộc sống đầy phứ

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm