Đây là diễn biến mới nhất liên quan đến vụ điểm thi vào lớp 10 tại tỉnh Thái Bình sau khi phúc khảo đã tăng một cách bất thường.

Theo đó, tối 31/7, UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành Quyết định số 1234/QĐ-UBND về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Thái Bình, từ ngày 31/7, để phục vụ thanh tra việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025. Thời hạn tạm đình chỉ công tác là 15 ngày.

Ông Nguyễn Viết Hiển có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu có liên quan theo yêu cầu của trưởng đoàn thanh tra và cấp có thẩm quyền, bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Phạm Văn Nghiêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh sẽ phụ trách điều hành hoạt động của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Chánh Thanh tra tỉnh Thái Bình đã có quyết định lập đoàn thanh tra để làm rõ vụ việc phụ huynh tố cáo những bất thường về điểm thi vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 tại tỉnh Thái Bình.

Thời hạn thanh tra kéo dài 20 ngày, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

Đoàn thanh tra gồm 11 người, trưởng đoàn là ông Phạm Công Dịch, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Thái Bình. Tham gia cùng đoàn thanh tra có 2 cán bộ Công an tỉnh Thái Bình.

Trước đó, như Báo Thanh tra đã thông tin, kỳ thi vào lớp 10 tỉnh Thái Bình diễn ra từ ngày 6 - 8/6.

Ngày 16/6, học sinh bắt đầu tra cứu điểm thi. Khi thấy điểm thi, nhiều phụ huynh, giáo viên các trường cấp 2 trong tỉnh Thái Bình đã bất ngờ và bức xúc, bởi điểm số không phản ánh đúng kết quả làm bài của thí sinh.

Ngay sau khi biết điểm thi, nhiều phụ huynh học sinh đã ngay lập tức nộp đơn phúc khảo. Đến ngày 16/7, khi có kết quả thì mọi người tá hỏa vì nhận thấy hàng loạt điểm của các em học sinh bị chấm sai. 

Điều này khiến dư luận cực kỳ bức xúc về những điều bất thường đang xảy ra tại kỳ thi lớp 10 tỉnh Thái Bình.

Chính Bình