Các nhà đầu tư cho biết, hối lộ chiếm 5 - 8% chi phí của các dự án khu dân cư hoặc thương mại trong bang Goa. Các nhà đầu tư buộc phải chi trả những khoản tiền để đẩy nhanh dự án, bởi họ có thể bị Cơ quan Quản lý bất động sản áp dụng các hình phạt vì sự chậm trễ hoàn thành.

Ngoài thuế cơ sở hạ tầng phải trả cho Chính phủ, các nhà đầu tư còn buộc phải trả tiền cho việc kết nối điện, nước và nhiều khoản thanh toán khác.

Chủ tịch CREDAI Nilesh Salkar cho biết: “Lĩnh vực bất động sản đang lâm vào hoàn cảnh khó khăn do các luật đã cũ và việc ra quyết định mang tính tùy tiện".

Theo ông Salkar, các quy định hiện hành và quy trình phức tạp cho phép sự thao túng dễ dàng trong lĩnh vực bất động sản.

Đồng quan điểm, Chủ tịch Viện Kiến trúc Ấn Độ tại Goa, Mangesh Prabhugaonkar cho rằng: "Các dự án bất động sản khó nhận được sự chấp thuận trong vòng 60 ngày, bởi có nhiều sự tham gia vào giao dịch, nhiều cách diễn giải và nhiều phòng ban".

Theo các chuyên gia, để thực sự cải thiện tạo thuận lợi trong kinh doanh, Chính phủ nên áp dụng cơ chế một cửa, triển khai hệ thống quản lý phê duyệt kế hoạch xây dựng trực tuyến, cấp phép kỹ thuật trong 3 năm thay vì như hiện tại (1 năm) và tạo một cổng thông tin duy nhất cho tất cả thông tư, hướng dẫn liên quan đến lĩnh vực xây dựng.

Đức Anh