Tuần trước, CBI đã đệ trình một vụ việc tham nhũng chống lại 4 quan chức CBI bao gồm 2 DSP vì tội nhận hối lộ, giúp đỡ và cung cấp thông tin mật cho các công ty đang bị điều tra về gian lận ngân hàng.

Các quan chức "nhúng chàm" đã bị bắt giữ là DSP RK Rishi, thanh tra Kapil Dhankad và người biện hộ Manohar Malik.

Cùng với việc bắt giữ, CBI đã tiến hành các cuộc đột kích mới tại nơi ở của DSP RK Rishi ở Deoband (Uttar Pradesh) và Roorkee (Uttrakhand).

Tuyên bố của CBI cho biết, thông qua các trung gian và những người ủng hộ, RK Rishi, DSP Anil Sangwan, Kapil Dhankad và người xử lý hồ sơ Samir Kumar Singh đã có hành vi nhận hối lộ. Việc tống tiền hối lộ đã được thực hiện tại trụ sở CBI trong suốt hơn 2 năm.

Cơ quan điều tra tiết lộ thêm rằng, 2 công ty Shyam Pulp and Board Private Limited và Frost International đang bị CBI điều tra vì tội lừa đảo các ngân hàng.

Những người sáng lập và giám đốc của các công ty này sau đó đã liên hệ với các quan chức CBI để nhận sự trợ giúp.

Được biết, trong các cuộc khám xét, CBI cũng đã đến văn phòng của Sangwan và Dhankad bên trong trụ sở chính của CBI.

Rishi và Dhankad bị cáo buộc đã được trả hối lộ lần lượt 3 triệu Rs và 2,5 triệu Rs. Singh - người xử lý các hồ sơ vụ án nhạy cảm bị cáo buộc đã chuyển thông tin cho 2 Phó Tổng Giám đốc Cảnh sát RK Rishi và Anil Sangwan.

Dhankad và Singh bị đình chỉ vài ngày trước. Còn Rishi và Sangwan đã được chuyển đến Đơn vị Tội phạm Đặc biệt ở thành phố Thiruvananthapuram và Kolkata.

Ngọc Anh