Cơ quan ANĐT, Bộ Công an xác định Công ty TNHH Môi trường xanh Quảng Trị, địa chỉ đăng ký kinh doanh tại 62 Trần Hữu Dực, phường Đông Lương, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, mã số thuế 3200677524 có liên quan đến vụ án xảy ra tại Công ty Công Minh và các tỉnh, thành phố.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan ANĐT, Bộ Công an đã có văn bản đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị cung cấp: Hồ sơ xin cấp, thay đổi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với Công ty TNHH Môi trường xanh Quảng Trị nêu trên. Đồng thời, gửi các hồ sơ, tài liệu liên quan đến công ty này đến Cơ quan ANĐT, Bộ Công an.

Trước đó, Báo Thanh tra đã thông tin, tháng 3 năm 2024, UBND tỉnh Quảng Trị có văn bản hỏa tốc yêu cầu Sở Tài chính, UBND TP Đông Hà và UBND các huyện: Gio Linh, Triệu Phong, Hải Lăng, Cam Lộ, Đakrông và Hướng Hóa cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến các dự án trồng và chăm sóc cây xanh đô thị trên địa bàn tỉnh từ năm 2019 đến nay.

Theo UBND tỉnh Quảng Trị, việc báo cáo, cung cấp hồ sơ, tài liệu, chứng từ này là thực hiện theo công văn của Cơ quan ANĐT, Bộ Công an.

Trong đó, Cơ quan ANĐT yêu cầu cung cấp quy trình thực hiện và đơn vị thực hiện các dự án này; các nhà thầu trúng thầu, thi công dự án trồng và chăm sóc cây xanh; hồ sơ theo dõi dự án, hồ sơ dự án. Các đơn vị, cá nhân thuộc UBND tỉnh Quảng Trị (từ cấp tỉnh đến cấp huyện/thị xã) có liên quan đến việc thực hiện dự án.

Các dự án trồng và chăm sóc cây xanh ở các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có điểm chung, là phần lớn do các doanh nghiệp ngoại tỉnh thực hiện, như: Công ty TNHH Môi trường Đô thị Phú Quốc, Công ty TNHH Môi trường An Nguyên, Công ty TNHH Cây xanh Tây Nam bộ, Công ty TNHH Môi trường An Nguyên, Công ty TNHH Phát triển đô thị Nghệ An, Công ty TNHH Cây xanh Kiên Giang…

Liên quan đến Công ty Công Minh, Cơ quan ANĐT, Bộ Công an đã yêu cầu nhiều tỉnh, thành trên cả nước cung cấp tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh; chỉnh trang đô thị…

Minh Tân