Mấy ngày gần đây dư luận quan tâm đến thông tin phủ đường của gia đình ông Huỳnh Minh Chắc, cựu Bí thư Tỉnh uỷ Hậu Giang có tấm biển với dòng chữ “Đinh Ngọc Út, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phát triển đầu tư Thái Sơn (Bộ Quốc phòng) ủng hộ 5 tỷ đồng”.

Phủ thờ này toạ lạc tại xã Ba Trinh, huyện Kế Sách, Sóc Trăng. Nhiều người cho rằng, người tài trợ xây phủ đường nói trên là Út "trọc” hay “Út Bộ trưởng”, tức Đinh Ngọc Hệ (SN 1971, cựu Thượng tá quân đội, Phó TGĐ công ty Thái Sơn).

Cựu bí thư Hậu Giang Huỳnh Minh Chắc nói về Út 'trọc' tài trợ 5 tỉ xây phủ đường
Cựu bí thư Hậu Giang Huỳnh Minh Chắc nói về Út 'trọc' tài trợ 5 tỉ xây phủ đường
Tấm bảng tri ân “Đinh Ngọc Út, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phát triển đầu tư Thái Sơn (Bộ Quốc phòng) ủng hộ 5 tỉ đồng” tại phủ đường của gia đình ông Huỳnh Minh Chắc

Định Ngọc Hệ bị toà án tuyên phạt 10 năm tù vì tội "Lợi dụng chức vụ trong khi thi hành công vụ"; 2 năm tù vì tội "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức". Tổng hình phạt 12 năm tù.

Trả lời báo chí, ông Huỳnh Minh Chắc xác nhận, phủ thờ này là sở hữu của gia đình ông. Cựu bí thư Tỉnh uỷ Hậu Giang cho biết, số tiền 5 tỷ xây dựng công trình này là ông xin của một người tên Út là đồng chí, đồng đội khi xưa.

“Hồi trước tôi từng là bộ đội, nó (Út - PV) cũng bộ đội, là đồng chí đồng đội nên tôi xin tiền nó cho tôi xây; khi nào nó đòi tôi trả...”, ông Chắc nói.

“Tôi quen nó ngày xưa. Tôi xin thì nó nói khi nào tôi về hưu sẽ giải quyết. Tôi về hưu năm 2015, đến năm 2016 tôi xin thì nó cho tôi xây”, ông Chắc nói thêm.

Ông Chắc cũng khẳng định, không biết Đinh Ngọc Út có phải là Út “trọc” tức Đinh Ngọc Hệ hay không.

“Thường thường kêu bằng Út chứ có kêu bằng Hệ gì đâu. Trong miền Nam này người ta chỉ kêu nó bằng Út”, ông Chắc nói thêm. 

Ông Huỳnh Minh Chắc có em trai là Huỳnh Văn Sum, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng. Con trai ông Chắc là Huỳnh Thanh Phong - GĐ Sở Công thương tỉnh Hậu Giang.

Ông Chắc là người bị kỷ luật cảnh cáo do liên quan đến vụ tiếp nhận Trịnh Xuân Thanh từ Bộ Công thương về giữ chức Phó chủ tịch UBND Hậu Giang.

 

(Theo VNN)