Kèm theo đơn là các hồ sơ chứng minh như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở cho thấy diện tích đất ở chỉ có 44 m2  nhưng khi xác lập phương án thì đất được biến thành 48,4 m2; đất bị thu hồi là 18,4m2 và đất còn lại sau thu hồi là 30m2. Từ hồ sơ không đúng này, Chủ tịch UBND xã Tây Tựu đã “kiếm thêm” được 4,4m2 đất ở được đền bù ở một vị trí khác.

Đặc biệt, cùng 1 dự án có người dân chỉ được bồi thường diện tích lan can là 724.000 đồng/m2 thì Chủ tịch UBND xã Tây Tựu xã được áp đơn giá trên 5,1 triệu đồng/m2, gấp hơn 7 lần.

leftcenterrightdel
 Mức giá lan can được bồi thường hơn 5,1 triệu đồng/m2

Ngoài ra, còn một số khoản mục khác thì gia đình ông cựu quan chức xã này cũng được bồi thường, hỗ trợ gấp 2 so với nhiều gia đình trong cùng dự án.

Với những thông tin và bằng chứng rõ ràng như vậy nhưng Công an quận Bắc Từ Liêm vẫn quyết có văn bản chuyển đơn tố giác tới UBND quận Bắc Từ Liêm theo Thông báo số 48 ngày 14/4/2022.

Thông báo này vừa được chuyển cho công dân vào ngày 16/4/2022.

Công dân không thống nhất với cách thức chuyển đơn này mà đề nghị cơ quan công an phải là cơ quan chủ trì giải quyết vì đơn là đơn tố giác kèm các bằng chứng rõ ràng.

Ý kiến đã được công dân ghi lại tại thông báo lưu của cơ quan công an đồng thời báo cáo tới Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm để đề nghị xem xét lại.

Được biết, trước đây vụ việc sai phạm tại dự án bồi thường hỗ trợ và giải phóng mặt bằng tại đề pô xe điện tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội (đoạn Nhổn - ga Hà Nội) xảy ra tại xã Tây Tựu khi công dân tố giác cũng bị Công an quận Bắc Từ Liêm chuyển cho Thanh tra TP Hà Nội. Sau đó, công dân có ý kiến và Thanh tra Hà Nội không tiếp nhận mà chuyển trả lại cho Công an quận Bắc Từ Liêm. Bước đầu điều tra đã phát hiện ra 40 trường hợp sai phạm với số tiền trên 1,6 tỉ đồng.

Việc tiếp tục chuyển đơn kiểu này khiến công dân và dư luận rất băn khoăn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin về nội dung này trong các bài viết tiếp theo.

Công Luận