Chương trình nhằm huấn luyện kỹ năng, trang bị kiến thức, tuyên truyền cho các em học sinh về PCCC và CNCH, góp phần xây dựng hình ảnh người lính cứu hỏa chuyên nghiệp, bản lĩnh và gần gũi với Nhân dân, đặc biệt đối với tuổi học sinh.

Phát biểu tại chương trình, Đại tá Huỳnh Quang Tâm, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, Hè là thời điểm các em học sinh rời xa ghế nhà trường và về với gia đình, đây cũng là khoảng thời gian gia đình và xã hội rất quan tâm đến việc lựa chọn sân chơi lành mạnh và tránh các tệ nạn xã hội tác động vào con trẻ.

leftcenterrightdel
Các em nhỏ tham gia sẽ có cơ hội kết bạn, học hỏi, trau dồi kiến thức nhằm phục vụ cho cuộc sống. Ảnh: TH 

Thấu hiểu được vấn đề đó, ngay từ đầu kỳ nghỉ hè, Đoàn Thanh niên Phòng PC07 đã chủ động xây dựng kế hoạch, tạo các sân chơi lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho lứa tuổi thanh, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn TP. Trong số đó có xây dựng mô hình Chương trình “Một ngày làm chiến sĩ Cảnh sát PCCC và CNCH”.

“Mô hình "Một ngày làm chiến sĩ Cảnh sát PCCC và CNCH” mới xuất hiện trong vài năm gần đây, nhưng đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cả phụ huynh và học sinh”, Đại tá Huỳnh Quang Tâm nói.

Theo Đại tá, tham gia chương trình sẽ giúp các em không chỉ được kết bạn, vui chơi, mà còn học được những kỹ năng rất bổ ích để ứng phó khi có hiểm nguy xảy ra, các em được trải nghiệm làm lính cứu hỏa, được học kiến thức, kỹ năng: Thoát hiểm; sinh tồn; an toàn phòng cháy và cứu nạn, cứu hộ; làm việc theo nhóm; tuân thủ kỷ luật…

leftcenterrightdel
Hoạt động tạo ra sân chơi lành mạnh, học tập, rèn luyện kỹ năng sống cho các em nhỏ. Ảnh: TH 

Đồng thời, tạo không gian vui chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh trong kỳ nghỉ hè năm 2024; rèn luyện nếp sống ngăn nắp, kỷ luật và năng động cho các em tham gia chương trình trên tinh thần “trải qua thực tế - nghiệm lại bài học”.

Đặc biệt, khi đến với chương trình, các em còn được trang bị các kiến thức liên quan xây dựng kỹ năng sống, kỹ năng an toàn tự bảo vệ bản thân trong những tình huống khẩn cấp trong cuộc sống như cháy, nổ, thoát hiểm; các kiến thức bổ trợ phục vụ học tập và cuộc sống cho học viên; rèn luyện kỹ năng sống kỷ luật, năng động, bản lĩnh của những chiến sĩ Cảnh sát PCCC và CNCH và trải nghiệm trở thành chiến sĩ Cảnh sát PCCC và CNCH.

Thu Huyền