Trước đó, đêm ngày 23/7/2021, Công an huyện Hưng Hà nhận được tin báo của quần chúng nhân dân trên địa bàn xảy ra vụ việc một số đối tượng có hành vi đánh đập, làm nhục người khác.

Ngay sau khi nhận thông tin, Công an huyện Hưng Hà đã tập trung xác minh, tiến hành kiểm tra cư trú tại nhà trọ của chị Đinh Thị Thành (SN 1987), ở tổ dân phố Thị Độc, thị trấn Hưng Hà phát hiện có 4 người, gồm: Nguyễn Thị Thu Hà (SN 2004), Nguyễn Thị Mai Hương (SN 2007), Trần Thị Minh Thư (SN 2005), Trần Ngọc Nhất (SN 2005), đều trú tại huyện Hưng Hà, Thái Bình và Phạm Văn Lộc (SN 2005), trú tại xã Chân Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. 

Tại cơ quan công an, các đối tượng bước đầu khai nhận, ngày 16/7, Hà và Hương thuê phòng trọ trên, rồi nhắn tin rủ Thư (lúc này đang ở TP Hải Phòng) về Hưng Hà chơi. Sau đó, Thư rủ bạn là V.T.H.T. (SN 2006), trú tại huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa về cùng.

Đến khoảng 21h ngày 22/7, giữa Thư và T. xảy ra mâu thuẫn cá nhân. Thư, Hương và Hà đã dùng chân tay, dép đánh vào mặt, bắt ngậm khăn, cởi bỏ hết quần áo, đổ bột giặt, dội nước lên đầu T.

Trong lúc đánh T., Hà nhờ Lộc và Nhất (thuê phòng ở cạnh phòng trọ của Hà) dùng điện thoại quay video.

Sau màn tra tấn, cả nhóm rủ nhau đi chơi và khóa cửa để T. ở lại trong phòng. Lợi dụng thời điểm này, T. đã trèo qua ô cửa thông gió của phòng trọ trốn ra ngoài.

Khi quay về phát hiện T. đã bỏ trốn, nhóm này đã đi tìm nhưng không thấy. Sau đó, Hà, Thư đã đăng tải một số hình ảnh, video “tra tấn” T lên mạng xã hội để khoe “chiến tích”.

Đến 13h ngày 24/7, V.T.H.T. đến Công an huyện trình báo và được đưa đi khám, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà.

Được biết, nạn nhân và nhóm đối tượng trên quen nhau trong thời gian làm nhân viên tại các quán karaoke ở TP Hải Phòng. Khi Hải Phòng dừng hoạt động các quán karaoke để phòng chống dịch COVID-19, nhóm của Hà, Thư quay về Thái Bình tìm việc và thuê phòng trọ ở cùng nhau, rồi rủ T. về ở cùng.

Hiện, Công an tỉnh Thái Bình đang chỉ đạo Công an huyện Hưng Hà tích cực phối hợp với Viện kiểm sát nhân huyện khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, xem xét xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ việc, chiều nay (25/7), đại diện lãnh đạo Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình cho biết, sau khi cung cấp lời khai và được đưa đi khám chữa, xác định thương tích, nạn nhân V.T.H.T. đã được đưa đi cách ly tập trung và xét nghiệm SAR-CoV-2 do là người từ tỉnh ngoài đến Thái Bình và chưa có giấy xác định âm tính với SAR-CoV-2. 

Trọng Tài