Thời gian gần đây, dư luận ở Thái Bình rộ lên thông tin nữ doanh nhân Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Đầu tư XNK Thăng Long Vũ Thị Thà bị bắt điều tra do liên quan đến vụ việc của ông Ngô Văn Phát - người trước đó đã bị Công an Hải Phòng khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi "mua bán trái phép hoá đơn".

Trước thông tin này, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình Nguyễn Hoài Đức cho biết, bản thân rất bất ngờ với những tin đồn này và cũng đã nhận được nhiều cuộc điện thoại hỏi về sự việc.

“Ngày 23/9, tôi đã điện thoại cho lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình để xác minh sự việc và Cơ quan Công an khẳng định không có chuyện đó” - ông Đức chia sẻ.

Cùng với đó, chiều 23/9, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình đã có cuộc làm việc với Công ty CP Đầu tư XNK Thăng Long để chia sẻ và động viên doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Đầu tư XNK Thăng Long Vũ Thị Thà cho biết: “Bản thân cũng nghe được những lời đồn đại từ cán bộ, nhân viên và một số doanh nghiệp truyền đạt lại. Tuy nhiên, vẫn động viên cán bộ, công nhân viên vững tâm, bởi Công ty CP Đầu tư XNK Thăng Long là công ty hoạt động đa lĩnh vực, vì thế, trên thương trường không tránh khỏi những lời thị phi, gièm pha”.

Những tin đồn thất thiệt đó ít nhiều cũng ảnh hưởng đến cá nhân và thương hiệu, uy tín của công ty. Bởi vậy, TGĐ Công ty CP Đầu tư XNK Thăng Long đang cân nhắc báo cáo tới các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Bình để điều tra làm rõ động cơ, mục đích của những tin đồn này - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình thông tin.

Công ty CP Đầu tư XNK Thăng Long tiền thân là Xí nghiệp Dệt Quang Trung được thành lập năm 1992.

Qua gần 30 năm phát triển, đến nay, công ty đã mở rộng đầu tư sang các lĩnh vực: Xây dựng, may mặc, xăng dầu, vận tải, khai thác khoáng sản, lưu trú khách sạn, kinh doanh ô tô, kinh doanh bất động sản... Hiện, đang giải quyết việc làm ổn định cho gần 2.000 lao động tại 3 nhà máy may và trên 2.000 lao động vệ tinh với mức thu nhập bình quân trên 7,5 triệu đồng/người/tháng.

Năm 2019, công ty nộp ngân sách Nhà nước trên 110 tỷ đồng; năm 2020 dự kiến nộp trên 120 tỷ đồng; đóng góp an sinh xã hội hơn 1 tỷ đồng/năm.

Trong đại dịch Covid-19, Công ty CP Đầu tư XNK Thăng Long đã ủng hộ hơn 100 triệu đồng, 100 tấn gạo cho cộng đồng và hỗ trợ cho gần 200 cán bộ, công nhân viên của công ty là những người có hoàn cảnh khó khăn, mới được tuyển dụng vào làm việc có mức thu nhập còn thấp...


Trọng Tài