Theo ông Dương Thông (SN 1970, cậu của anh Lợi), ngày 17/5/2014, anh Lợi xảy ra ẩu đả với một người tên Việt khiến anh Lợi bị gãy sống mũi. Trong lúc đánh nhau, anh Nguyễn Công Cảnh vào can thì bị anh Lợi chém trúng cổ. Sau khi xảy ra vụ việc, gia đình anh Lợi đã bồi thường đầy đủ cho anh Cảnh. 

Ngày 6/10/2015, anh Lợi nhận được điện thoại của Công an TP Buôn Ma Thuột gọi lên lấy lời khai về vụ việc. 

Sau khi từ Cơ quan Công an trở về nhà, chiều cùng ngày, gia đình phát hiện anh Lợi đã uống thuốc cỏ tự tử và để lại thư tuyệt mệnh. 

Gia đình đã tức tốc đưa anh Lợi lên cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk nhưng do quá trễ, Bệnh viện đã trả về. 

Trong chiều 6/10, gia đình tiếp tục đưa anh Lợi qua huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) điều trị thuốc Nam nhưng đến chiều 12/10, anh Lợi đã tử vong.

Ông Thông, cậu của anh Lợi cho biết về cái chết của anh Lợi. Ảnh: Quỳnh Anh

Cũng theo ông Thông, vụ đánh nhau của anh Lợi bị Viện Kiểm sát trả lại hồ sơ yêu cầu Công an làm rõ để tránh bỏ lọt đối tượng tham gia. Tuy nhiên, khi anh Lợi lên Công an TP Buôn Ma Thuột, phía Công an ép cung không cho anh Lợi khai thêm tên người tham gia đánh nhau khiến anh Lợi phải tự tử. “Cháu tôi chết thật sự oan ức nên gia đình đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm sáng tỏ vụ việc”, ông Thông nói.

Nội dung thư tuyệt mệnh, anh Lợi viết: “Vào ngày 17/5/2014, tôi đã gây cho anh Nguyễn Công Cảnh. Nhưng tôi đã ăn năn hối cải và những lời khai tại Viện Kiểm sát đó là sự thật… Lời cuối cùng tôi mong chính quyền đừng bắt vợ tôi, gia đình tôi sống thật lòng lắm, bây giờ đang không có tiền cho con ăn học mà lại dính một số nợ hàng trăm triệu đồng, mà lại không có nhà ở nữa, thuê nhà ở không có chỗ đậu xe làm, và tôi chân thành van xin đừng bắt vợ tôi để vợ tôi nuôi con nhỏ”.


Nội dung thư tuyệt mệnh của anh Lợi. Ảnh: Quỳnh Anh

Ngoài ra, anh Lợi thỉnh cầu ngành Công an đừng ép cung giống như trường hợp của anh. Cụ thể, anh Lợi viết: “Đừng như anh Công an Nguyễn Việt Anh, dùng sổ tay đánh vào đầu tôi hăm dọa: Mày muốn tao đánh vào mặt mày không, mày không được rêu rao tao đánh mày. Mày tin tao lấy xe máy mày không, bắt vợ mày đi tù. Tôi quá tuyệt vọng”.

Được biết, anh Lợi và vợ là chị Ngô Thị Yến Nữ (SN 1989) có với nhau cháu Huỳnh Ngọc Gia Thịnh (SN 2011). Gia đình anh Lợi rất khó khăn, phải thuê nhà mở tiệm sửa xe máy, vợ làm thuê. Cháu Thịnh bị bệnh tim bẩm sinh.

Quỳnh Anh