Tổng Cty Giải pháp doanh nghiệp Viettel được thành lập trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang bùng nổ mạnh mẽ trên khắp thế giới và tác động đến nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Trước khi thành lập Tổng Cty Giải pháp doanh nghiệp, Viettel đã có 8 nămnghiên cứu vềChính phủ điện tử, Ứng dụng CNTT trong cơ quan Nhà nước và cho doanh nghiệpvà đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, bao gồm: Ký thoả thuận hợp tác xây dựng thành phố thông minh với 23 tỉnh/thành trên cả nước, triển khai Smart city cho Phú Thọ và Huế; cung cấp giải pháp/dịch vụ đến gần 400.000 doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ trên toàn quốc …

Là đơn vị đại diện cho Tập đoàn Viettel triển khai các dự án và cung cấp giải pháp Công nghệ thông tin - Viễn thông cho Chính phủ, Bộ, ngành, UBND tỉnh/TP các cấp; các doanh nghiệp và tổ chức tại Việt Nam cũng như toàn cầu.

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Viettel phát biểu tại sự kiện ‘‘Tổng Cty Giải pháp doanh nghiệp được thành lập đánh dấu sự chuyển dịch chiến lược Viettel, để tái tạo một Viettel mới, năng động hơn, công nghệ hơn; hướng tới khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm.

Thiếu tá Phùng Văn Cường - Tổng Giám đốc Tổng Cty Giải pháp doanh nghiệp Viettel trình bày các giải pháp công nghệ viễn thông tại sự kiện. Ảnh: LP

Viettel đã, đang và sẽ liên tục hoàn thiện mình để mang lại những giá trị và lợi ích với cấp độ cao hơn nữa cho Chính phủ, Bộ ban ngành, các doanh nghiệp và người dân Việt Nam.

Không chỉ phục vụ mục đích kinh doanh mà Tổng Cty này còn mang sứ mệnh lớn lao: Đồng hành cùng Chính phủ xây dựng thành công một “Chính phủ số”, hợp tác cùng các doanh nghiệp và người dân để giải quyết các vấn đề của xã hội, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người; Vì một Việt Nam phát triển bền vững”.

Thiếu tá Phùng Văn Cường - Tổng Giám đốc Tổng Cty Giải pháp doanh nghiệp khẳng định “Viettel sẽ tập trung đầu tư vào công nghệ, ứng dụng những công nghệ mới nhất, hiện đại nhất. Nhưng công nghệ thôi là chưa đủ. Với chúng tôi, công nghệ phải kết hợp với tri thức ngành để giải quyết những vấn đề cụ thể của đất nước, của xã hội và cộng đồng”.

Ban Lãnh đạo Tổng Cty Giải pháp doanh nghiệp Viettel chụp ảnh lưu niệm tại Lễ ra mắt Tổng Cty. Ảnh: LP

 PV