Unitel cũng đã đưa Lào xếp thứ 7/10 các quốc gia ASEAN cung cấp dịch viễn thông dùng công nghệ mới nhất trên thế giới. Như vậy, Viettel đã đóng góp cho hơn 50% số quốc gia Đông Nam Á tiên phong đưa eSIM tới người tiêu dùng. Mục tiêu của Unitel đến hết năm 2020 là có ít nhất 10,000 khách hàng chuyển đổi từ SIM vật lý sang eSIM. 

Đây là sim điện thoại thế hệ mới nhất, có kích thước nhỏ gọn, tích hợp sẵn trong điện thoại, có thể dễ dàng thực hiện chuyển đổi số/ nhà mạng thông qua phần mềm hỗ trợ.

Nằm trong lộ trình chuyển đổi số của Viettel trên toàn bộ các thị trường trên thế giới, việc tiên phong những công nghệ kết nối IoT (kết nối vạn vật) như eSIM là bước khởi đầu cho Viettel trong việc cung cấp các kết nối thông minh trong thời gian tới.

Ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội cho biết: “Viettel hướng đến là một doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ số và đang phát triển mạnh mẽ các nền tảng cơ bản và quan trọng nhất của cuộc cách mạng 4.0. Viettel đã chuẩn bị tốt phần nền tảng, hạ tầng và tạo ra chuyển đổi số mạnh mẽ trong lĩnh vực của mình là viễn thông và CNTT, trong đó ứng dụng những công nghệ mới nhất trên thế giới nhằm đem đến cuộc sống tiện ích hơn. Việc đưa eSIM vào sử dụng sẽ góp phần vào việc giảm thiểu sim vật lý- vật dụng được sản xuất từ các chất liệu rắn dễ làm tăng rác thải cho môi trường.”