Trình làng gần 1 năm, thương hiệu thịt mát Meat Deli của Masan nhanh chóng chiếm trọn sự tin dùng và hiện cung vẫn đang không đủ cầu nhờ sự thông thái của các bà nội trợ.

Trong nhiều tháng nay, Tổ hợp Chế biến thịt MNS Meat Hà Nam tại Khu Công nghiệp Đồng Văn IV tỉnh Hà Nam thường xuyên cung cấp 45.000 hộp/ngày cho mảng bán lẻ. Số lượng hệ thống cửa hàng phân phối của thương hiệu này nhanh chóng tăng lên từ vài chục khi ra mắt lên 300 cửa hàng sau 10 tháng. Ngoài ra, thịt mát Meat Deli đã chinh phục chuỗi các siêu thị lớn khắp cả nước như Vinmart, Coopmart, tới đây là Vinmart++, BigC…

Tổ hợp Chế biến thịt MNS Meat Hà Nam có công suất thiết kế là 1,4 triệu con lợn/năm, tương đương 140.000 tấn/năm. Dự án có mức vốn đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng. Dây chuyền thiết bị đồng bộ, tiên tiến nhất hiện nay do Marel – công ty hàng đầu thế giới về thiết bị giết mổ, chế biến thịt của Hà Lan cung cấp. Toàn bộ quy trình sản xuất theo công nghệ thịt mát từ châu Âu, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam được các chuyên gia châu  Âu giàu kinh nghiệm trực tiếp vận hành và kiểm soát.

 


 

Đại diện Công ty Cổ phần Masan Meat Life cho biết, nhà máy này cũng được vận hành theo tiêu chuẩn BRC – tiêu chuẩn hàng đầu thế giới về an toàn thực phẩm. Thịt heo sau khi chế biến sẽ được làm mát và đóng gói với công nghệ Oxy-Fresh ngay tại nhà máy nhằm ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập. Để giữ trọn dưỡng chất cùng độ ngon tối ưu của thịt - sản phẩm thịt heo Meat Deli sẽ được pha lóc, bảo quản xuyên suốt ở nhiệt độ 0 – 4 độ C từ nhà máy đến tận tay người tiêu dùng. Meat Deli là sản phẩm cam kết 3 không: Không kháng sinh, không chất cấm, không vi sinh vật gây bệnh đến tay người tiêu dùng.

Lý giải về việc cung vẫn chưa đủ cầu hiện nay, ông Nguyễn Huỳnh Thái Hoàng cho biết, hiện, công suất hoạt động của Tổ hợp đang vẫn còn thấp so với công suất thiết kế. Lý do là Công ty Cổ phần Masan Meat Life kiểm soát rất chặt chẽ nguồn heo đầu vào, chỉ sử dụng heo được nuôi theo đúng quy trình, đạt tiêu chuẩn, được nuôi bằng thức ăn chăn nuôi theo tiêu chuẩn Global GAP.

 

 

Theo vị đại diện này, hiện Công ty Cổ phần Masan Meat Life cũng đang triển khai xây dựng một Tổ hợp Chế biến thịt MNS Meat với công suất tương tự tại Long An. Khi đó, ngành hàng thịt mát Meat Deli sẽ ổn định với Masan và đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường.

Như Vân