Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kon Tum cho biết: Sau khi phát hiện “Pate Minh Chay” và các sản phẩm của Công ty TNHH Hai Thành viên Lối sống mới (địa chỉ tại tổ 2, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội) sản xuất và kinh doanh bán tại Nhà hàng Minh Chay số 30 Mã Mây, Hoàn Kiếm, Hà Nội và bán trực tiếp qua mạng (trên website của công ty: pate.1001monchay.com; minhchay.com) bị nhiễm khuẩn, làm nhiều người tiêu dùng trong nước ngộ độc nặng. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Nội đã cung cấp danh sách các cá nhân của tỉnh Kon Tum có mua và sử dụng “Pate Minh Chay”.

Theo đó, có 61 cá nhân ở 8/10 huyện, thành phố có mua và sử dụng “Pate Minh Chay” và các sản phẩm của Công ty TNHH Hai Thành viên Lối sống mới tại thị trường Kon Tum. Đến nay, chưa phát hiện trường hợp ngộ độc trên địa bàn toàn tỉnh.

Để kịp thời ngăn chặn ngộ độc thực phẩm, đồng thời cảnh báo cho người tiêu dùng biết “Pate Minh Chay” và các sản phẩm của Công ty TNHH Hai Thành viên Lối sống mới, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kon Tum đã ban hành văn bản gửi UBND các huyện, thành phố triển khai kiểm tra, xử lý sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm theo phân cấp của UBND tỉnh Kon Tum.

CTV Hoài Nhân