Các đội xuất sắc nhất đến từ Học viện Ngân hàng, Học viện Tài chính, Đại học Mở Hà Nội, Đại học Ngoại thương đã trải qua các vòng sơ loại, bán kết gay cấn, hấp dẫn và vượt qua hơn 200 đội chơi.
Cuộc thi “Hiểu đúng về tiền” là một trong chuỗi những hoạt động truyền thông giáo dục tài chính mà NHNN triển khai thời gian qua nhằm góp phần hiện thực hóa những mục tiêu của Chính phủ tại chiến lược tài chính toàn diện quốc gia và các đề án của Chính phủ.
Với thông điệp trang bị cho sinh viên “kiến thức, kỹ năng tài chính thông minh - smart money”, cuộc thi cung cấp cho các bạn sinh viên các kiến thức về tài chính, ngân hàng, thanh toán không dùng tiền mặt, các sản phẩm cho vay, hạn chế tín dụng đen...
Từ đó, giúp các bạn sinh viên thay đổi nhận thức, hình thành những thói quen tốt về tài chính như thanh toán không dùng tiền mặt, chi tiêu hợp lý.
Đồng thời có những hiểu biết đúng đắn về giá trị đồng tiền, quý trọng giá trị sức lao động, tự tin đưa ra các quyết định tài chính hợp lý. 
Chủ đề cuộc thi năm nay đặc biệt nhấn mạnh về kiến thức thanh toán không dùng tiền mặt, tiếp cận dịch vụ tài chính ngân hàng, an ninh an toàn bảo mật khi sử dụng dịch vụ ngân hàng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi sử dụng dịch vụ tài chính.
Giải Nhất cuộc thi được trao cho đội 3 sinh viên đến từ Đại học Ngoại thương, Học viện Tài chính và Học viện Ngân hàng với phần thưởng 20 triệu đồng.
Ban tổ chức cũng trao giải Nhì trị giá 15 triệu đồng cho Đội TMT đến từ Học viện Ngân hàng.
Giải Ba thuộc về hai đội là D.A.Y đến từ Học viện Tài chính và DHM04 của Đại học Mở, với trị giá giải thưởng là 5 triệu đồng cho mỗi đội.
Đây là lần đầu tiên ngành Ngân hàng triển khai các chương trình truyền thông giáo dục tài chính có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng.
Về định hướng thời gian tới, NHNN sẽ tiếp tục nghiên cứu, triển khai truyền thông giáo dục tài chính với nhiều hình thức sáng tạo, đổi mới và hiện đại.
Đối tượng mục tiêu của truyền thông giáo dục tài chính thời gian tới là giới trẻ, đồng bào khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, những đối tượng yếu thế trong xã hội.
Nguyễn Điểm