Ngày 7/6, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức lễ ra mắt trang thông tin “Thái Bình đồng hành cùng doanh nghiệp” trên ứng dụng Zalo.

Trang thông tin “Thái Bình đồng hành cùng doanh nghiệp” gồm các chức năng: Cung cấp thông tin cho doanh nghiệp về các chủ trương, chính sách phát triển, hỗ trợ doanh nghiệp của Trung ương và địa phương.

Thực hiện dịch vụ công trực tuyến và gửi trao đổi hỏi đáp, phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp tới các cơ quan, đơn vị liên quan để hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp.

Đặc biệt, trang thông tin còn hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, tra cứu tiến độ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Trên trang thông tin, doanh nghiệp có thể phản ánh, kiến nghị, hỏi đáp và thực hiện các cuộc gọi đến đường dây nóng khi cần được hỗ trợ. Các câu hỏi, phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp sẽ được chuyển về cơ quan chức năng giải đáp và phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận nhấn mạnh, trang thông tin “Thái Bình đồng hành cùng doanh nghiệp” trên ứng dụng Zalo có mục đích tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp trong hoạt động đầu tư cũng như phát triển sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Để trang thông tin hoạt động hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đề nghị, các cơ quan truyền thông, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của trang thông tin đến với doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Trung tâm Hỗ trợ, xúc tiến đầu tư và phát triển của tỉnh kịp thời cung cấp, chuyển tải những nội dung, thông tin đúng với yêu cầu, mục đích của trang thông tin.

Hàng ngày cập nhật những ý kiến, kiến nghị, đề xuất, phản ánh của doanh nghiệp lên trang thông tin, báo cáo về UBND tỉnh, từ đó, tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh kịp thời giải quyết nhanh nhất và hiệu quả nhất các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đề nghị các sở, ban, ngành, các huyện, TP tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, giải quyết kịp thời thông tin, phản ánh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Đồng thời, đẩy mạnh cải cách hành chính, nêu cao ý thức thực thi công vụ của cán bộ công chức, viên chức trong thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến giải quyết các công việc của doanh nghiệp, bảo đảm việc giải quyết hiệu quả, tháo gỡ thực chất những khó khăn của doanh nghiệp, thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh.

Trọng Tài