Các hình thức được thực hiện như: Gián tiếp qua email, tổng đài điện thoại, nhóm quản trị nhân sự Cần Thơ, mạng xã hội Zalo và Facebook của trung tâm, cổng thông tin việc làm Cần Thơ, mã QR của trung tâm; trực tiếp qua các ngày gặp gỡ nhà tuyển dụng tại trung tâm; phối hợp trung tâm dịch vụ việc làm các tỉnh, thành phố tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ và các tỉnh, thành phố lân cận.

Ngoài ra, trung tâm đã thực hiện thu thập 1.563 chỗ việc làm trống của doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng thông qua khảo sát, cập nhật từ các kênh tuyển dụng của các doanh nghiệp.

Thực hiện thu thập thông tin của 950 lượt lao động có nhu cầu tìm việc cập nhật vào hệ thống cơ sở dữ liệu nhằm thống kê thực trạng thị trường lao động do trung tâm quản lý. Số lượng hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp trong kỳ là 1.383 hồ sơ, giảm 39,71% so với tháng trước.

Cũng trong tháng 7/2024, thành phố Cần Thơ giải quyết việc làm cho 4.955 lao động (cung ứng lao động đi làm việc nước ngoài là 59 người). Lũy kế từ đầu năm 2024, đã giải quyết việc làm cho 39.133 lao động (cung ứng lao động đi làm việc nước ngoài là 506 người), đạt 77,33% kế hoạch, tăng 21,57% so với cùng kỳ năm trước.

Nhật Minh