Đây là hội nghị “ba trong một”, được tổ chức không chỉ với mục đích công bố chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 24, mà còn xúc tiến đầu tư, kêu gọi sự quan tâm của các nhà đầu tư, hiệp hội doanh nghiệp trong nước, quốc tế, các đối tác phát triển trong việc đồng hành với Chính phủ trong triển khai các chương trình, dự án đầu tư có ý nghĩa quan trọng.

Dự kiến hội nghị diễn ra trong hai ngày 25-26/11/2022, có triển lãm ảnh nghệ thuật “Đông Nam Bộ đột phá mới - tầm cao mới" khoảng 500 đại biểu sẽ tham dự.

leftcenterrightdel
 

Hội nghị là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của vùng Đông Nam Bộ, mở ra “cơ hội mới” cho vùng đất năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển của cả nước.

Chính phủ cũng dự kiến đã đề ra 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, cũng như đề ra 35 nhiệm vụ cụ thể và 29 dự án kết cấu hạ tầng và phân công cho các bộ, ngành triển khai thực hiện, có lộ trình thời gian cụ thể.

Dự kiến, tại hội nghị, sẽ diễn ra lễ trao thỏa thuận hợp tác về phát triển bền vững vùng Đông Nam Bộ giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư với các đối tác phát triển, cũng như các biên bản ghi nhớ, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

 

Nguyễn Điểm